Đồi chè Tân Uyên - “Kiệt tác xanh” giữa đại ngàn Tây Bắc

Nằm ở phía đông thị trấn Tân Uyên (Lai Châu), đồi chè Tân Uyên là một trong những đồi chè có tuổi đời lâu năm nhất ở khu vực này, với diện tích lên tới 3.400ha. Đây không chỉ là nơi sản xuất lượng chè lớn nhất Tân Uyên mà còn là một điểm check-in hot-hit vô cùng lý tưởng dành cho những du khách yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm.

NGHỈ LỄ 30/4 – 01/5 ĐẾN LAI CHÂU ĐI ĐÂU

Bạn đã có dự định gì cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 chưa? Bạn có muốn cùng người thân, bạn bè trải nghiệm hoạt động: chèo bè bên những dòng nước mát lạnh, hay thong dong đến những bản làng xinh đẹp để hoà mình vào cuộc sống thường nhật bên những người dân thân thiện, mến khách hay đơn giản là khám phá những hang động kỳ bí được mệnh danh là “Tây Bắc đệ nhất động” hoặc tự thiết kế những hoạt động camping bên suối/trong rừng, tham gia vào những lễ hội đặc sắc … để sạc lại năng lượng sau những ngày làm việc vất vả. Hãy để du lịch Lai Châu gợi ý cho bạn một số địa điểm siêu hấp dẫn cho kỳ nghỉ sắp tới nhé!

Bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ

Bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ - là lựa chọn lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 hoặc những ngày nghỉ cuối tuần.

Tưng bừng các hoạt động văn hóa dân gian độc đáo tại Lễ hội “Then Kin Pang”

Từ ngày 17/4 – 18/4/2024 ( tức ngày 9/3 -10/3 âm lịch) diễn ra Lễ hội “Then Kin Pang” tại xã Khổng Lào, huyện Phong Phổ, tỉnh Lai Châu với nhiều hoạt động văn hóa dân gian độc đáo của người Thái nơi đây.

Tân Uyên Paradise – Thiên đường nghỉ dưỡng cho bạn và cho tôi!

Bạn muốn được đắm mình trong bầu không khí trong lành mỗi sớm mai giữa thiên nhiên hoang sơ nơi núi rừng Tây Bắc, để tận hưởng vẻ đẹp yên bình với cây cỏ, hoa lá hay đơn giản là mở rộng lồng ngực để hít hà mùi thơm dịu ngọt của rừng thông xanh mát trước gió, sau những ngày quay cuồng với công việc… Hãy để du lịch Lai Châu gợi ý cho bạn một địa điểm siêu hấp dẫn mang tên “Tân Uyên Paradise” nhé bạn

Sôi nổi nông dân Lai Châu thi hái, sao chè

Thi hái, sao chè là một trong các hoạt động sôi nổi tại “Lễ hội trà và Tuần văn hóa du lịch huyện Tân Uyên (Lai Châu) lần thứ nhất năm 2024”. Lễ hội nhằm tôn vinh, lưu giữ, phát triển giá trị của cây chè, người làm chè; gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của người trồng, chế biến, sản xuất kinh doanh chè ở Tân Uyên. Đây là dịp để quảng bá tiềm năng kinh tế, thế mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, giới thiệu cây chè, sản phẩm trà Tân Uyên tới du khách.

Trải nghiệm 3 địa điểm du lịch tâm linh tại thành phố Lai Châu

Đến Lai Châu ngoài tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng như: Khu du lịch Đèo Ô Quy Hồ, Cầu kính Rồng Mây, Động Pusamcap… hay tìm hiểu văn hoá truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số qua các bản làng xinh đẹp (Sì Thâu Chải, Nà Khương, Sin Suối Hồ…). Khách du lịch có thể lựa chọn một số địa điểm du lịch tâm linh để “chiêm bái” nguyện cầu sức khỏe, bình an cho bản thân cũng như cho những người thân yêu, hãy cùng du lịch Lai Châu bỏ túi các điểm du lịch tâm linh tại thành phố trong chuyến đi sắp tới nhé!

Du lịch Lai Châu đặt mục tiêu đạt doanh thu trên 974 tỷ đồng trong năm 2024

Năm 2023 là năm “gặt hái” được nhiều thành công của ngành du lịch Lai Châu với lượng khách đến tham quan đạt 1.045.000 lượt khách, vượt 27,4% mục tiêu đề ra và đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất mà ngành du lịch tỉnh nhà đã đạt được sau 20 năm chia tách và thành lập tỉnh

Trải nghiệm du lịch Vịnh Pá Khôm - Pha Mu

Nằm cách trung tâm huyện Than Uyên khoảng 30km, thuộc xã Pha Mu, bên lòng hồ Thủy điện Bản Chát, Vịnh Pá Khôm được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ của miền sơn cước Tây Bắc. Thời gian qua, Vịnh Pá Khôm đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách gần xa bởi vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo, thưởng thức những món ăn do chính bà con Nhân dân tự tay nuôi trồng và chế biến; thưởng thức những điệu múa, điệu xòe của các cô gái Mông, cô gái Thái nơi đây.

Mùa xuân trekking Nam Kang Hô Tao

Khi những bông đào còn chớm nụ, mận bung nở kín nương đồi, Lai Châu đã vào chính giữa mùa trekking. Thật không sai khi ngày càng nhiều khách phượt chọn Lai Châu làm điểm dừng chân lý tưởng để thực hiện một cuộc thử thách “vượt lên chính mình, khẳng định bản thân”. Và còn gì thú vị hơn khi mùa xuân này, chúng ta cùng bạn bè làm một chuyến “lên đỉnh Nam Kang Hô Tao”.

Vạn người xếp hàng 5km xem đoàn mô tô đua dưới lòng suối ở Lai Châu

60 tay đua mô tô địa hình quy tụ tham gia giải đua xe tại huyện Than Uyên (Lai Châu) trong ngày Quốc khánh thu hút cả vạn người dân và du khách tập trung theo dõi.

“ĐÁNH THỨC” TIỀM NĂNG DU LỊCH THAN UYÊN

Nhắc đến du lịch Lai Châu, có lẽ du khách đã quá quen với các địa danh như: Pasamcap, Lao Tỷ Phùng, Chợ đêm/chợ phiên San Thàng (thành phố Lai Châu) hay Ô Quý Hồ, Cầu kính Rồng Mây, Sì Thâu Chải, Nà Khương, Pu Ta Leng (Tam Đường) rồi lại là Sin Suối Hồ, Bạch Mộc Lương Tử/Ky Quan San (Phong Thổ). Nhưng bên cạnh đó, Lai Châu vẫn còn nhiều địa danh du lịch mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết, yên bình, đó chính là “Than Uyên” một địa danh với nhiều tiềm năng du lịch hấp dẫn còn chưa được đánh thức.

010203