Đến Lai Châu với nhiều hoạt động hấp dẫn dịp Tết Độc lập

Đến Lai Châu với nhiều hoạt động hấp dẫn dịp Tết Độc lập

Tết Độc lập là một dịp vô cùng đặc biệt với người dân Việt Nam, trong đó có đồng bào Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Đến với Than Uyên những ngày này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tết Độc lập với người dân Than Uyên

Tết Độc lập không chỉ là ngày lễ lớn của cả nước mà còn là dịp để các dân tộc thiểu số, đặc biệt là đồng bào các dân tộc huyện Than Uyên - Lai Châu, thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa truyền thống của mình, là dịp để cộng đồng sum họp, vui chơi và tạ ơn tổ tiên.

Trong những ngày này, khắp mọi nơi, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Thanh niên, nô nức xuống thị trấn, khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống rực rỡ. Tiếng khèn hòa cùng tiếng hát, tiếng cười tạo nên một không khí thật náo nhiệt. Họ cùng nhau chơi các trò chơi dân gian, kể cho nhau nghe những câu chuyện cổ tích, và cùng nhau ngắm nhìn những ngôi sao trên bầu trời đêm.

Để chuẩn bị cho Tết Độc lập, người dân đã chuẩn bị từ nhiều ngày trước. Họ chọn những bộ trang phục đẹp nhất, cầu kỳ nhất để mặc trong dịp lễ hội. Các chàng trai thì đầu quấn khăn, vai vác khèn, còn các cô gái thì diện những bộ váy áo thêu hoa sặc sỡ. Tất cả cùng nhau tạo nên một bức tranh sinh động về cuộc sống văn hóa.

Tết Độc lập của người dân ở đây không chỉ là dịp để vui chơi, giải trí mà còn là dịp để giáo dục con cháu về truyền thống văn hóa của dân tộc. Qua các hoạt động trong dịp lễ hội, thế hệ trẻ được tiếp xúc và tìm hiểu về những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình.

Đây là một minh chứng sinh động cho sự đa dạng và phong phú của văn hóa Việt Nam. Qua những hoạt động văn hóa truyền thống, người dân ở đây đã góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời củng cố tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước.

Người dân Than Uyên chuẩn bị kỹ lưỡng cho Tết Độc lập

Đến Lai Châu với nhiều hoạt động hấp dẫn dịp Tết Độc lập 2024

Tết Độc lập 2024 này, bạn muốn lạc vào một lễ hội đầy màu sắc, khám phá ẩm thực độc đáo. Hay đơn giản chỉ là tìm kiếm một nơi yên bình để tận hưởng không khí trong lành của núi rừng Tây Bắc. Nếu câu trả lời là có, thì Lai Châu chính là điểm đến lý tưởng cho bạn vào dịp nghỉ lễ sắp tới.

Với mục tiêu nhằm thu hút lượng lớn khách du lịch đến khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Lai Châu, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch phát triển, UBND tỉnh Lai Châu đã có kế hoạch từ sớm tổ chức Tết Độc lập. Sự kiện được diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9 và huyện Than Uyên sẽ trở thành tâm điểm.

Trong chuỗi sự kiện kéo dài 4 ngày diễn ra tại huyện Than Uyên sẽ có nhiều hoạt động phong phú diễn ra như Ngày hội truyền thông “Than Uyên - Hội tụ bản sắc Tây Bắc” 2024; giải chạy quốc tế KOMOMO Than Uyên 2024; giải thi đấu các môn thể thao, nấu ăn dân tộc; giải đua thuyền Kayak, tại Vịnh Pá Khôm…

Đặc biệt, tối 1/9 sẽ diễn ra Chương trình Nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập và Vòng xòe đoàn kết "Lung linh sắc màu Than Uyên - Lai Châu” tại Sân vận động huyện Than Uyên.

Cùng với đó, xuyên suốt thời gian tổ chức Tết Độc lập 2024, tại sân vận động, phố đi bộ, bờ hồ huyện Than Uyên còn có nhiều triển lãm, gian hàng trưng bày nông sản địa phương, các di sản văn hóa,...

Tết Độc lập năm 2023 đã diễn ra rất thành công, làm tiền đề cho chuỗi sự kiện đáng mong đợi năm nay

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu chia sẻ rằng Lai Châu đang tích cực trong việc hợp tác cùng các địa phương khác trên cả nước, mở rộng thiết lập các mối quan hệ liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố lớn để quảng bá và thu hút khách du lịch tiềm năng ở các thị trường này đến với Lai Châu.

Tiếp nối những giá trị văn hóa tốt đẹp đậm đà bản sắc dân tộc cùng tình yêu quê hương đất nước của người dân Lai Châu, sự kiện hứa hẹn sẽ như một “viên nam châm” thu hút du khách đến khám phá vẻ đẹp hoang sơ, đa dạng và hấp dẫn của Lai Châu, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh trên bản đồ du lịch Việt Nam.

P.V (Báo Tiền Phong)

0 bình luận

Viết bình luận của bạn