Mãn nhãn với màn đồng diễn Giao thức Yoga Phổ biến tại sự kiện Chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X tại Lai Châu

Mãn nhãn với màn đồng diễn Giao thức Yoga Phổ biến tại sự kiện Chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X tại Lai Châu

Màn đồng diễn Giao thức Yoga Phổ biến kéo dài 40 phút tại Nhà thi đấu Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu thể hiện đường Yoga đi đến một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Sáng nay (8/6), UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức Chương trình chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X năm 2024 với chủ đề "Yoga trao quyền cho phái đẹp”. Sự kiện ý nghĩa này được diễn ra tại Nhà thi đấu Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Chương trình chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X năm 2024

Dự buổi lễ có đồng Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu; bà Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

Tham dự còn có đồng chí Lê Đức Dục - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Lai Châu; các huấn luyện viên, vận động viên các Câu lạc bộ Yoga và những người yêu thích, thực hành Yoga của tỉnh Lai Châu...

Phát biểu khai mạc sự kiện, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại tỉnh Lai Châu với chủ đề "Yoga trao quyền cho phái đẹp". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ X năm 2024. Đặc biệt, đây là dịp để giao lưu văn hóa, thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ ngày càng bền chặt.

Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu phát biểu khai mạc sự kiện

Đồng chí Tống Thanh Hải khẳng định thêm, Chương trình chào mừng Ngày quốc tế Yoga được tổ chức tại Lai Châu hôm nay sẽ góp phần cổ vũ, động viên phong trào tập luyện Yoga, rèn luyện sức khỏe của nhân dân trong tỉnh. Tỉnh Lai Châu mong muốn Ngày Quốc tế Yoga sẽ trở thành sự kiện thường niên, là cầu nối để cộng hưởng quảng bá thiên nhiên tươi đẹp, con người Lai Châu thân thiện, mến khách đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, bà Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda khẳng định, Yoga giúp tăng cường sức mạnh nhờ sự linh hoạt của các bộ phận cơ thể, cải thiện chức năng của hệ thần kinh và tuần hoàn máu. Về mặt tinh thần, nó tăng cường sự phối hợp giữa tâm trí (suy nghĩ) và cơ thể (hành động), cải thiện ý thức và sức khỏe tổng thể của một cá nhân. Bên cạnh đó, Yoga cho phép một cá nhân kết nối với môi trường xung quanh mình một cách trọn vẹn hơn, do đó trở thành một nguồn năng lượng tích cực trên thế giới. Nó mở đường cho những người luyện tập bộ môn này đến với thiền định và thỏa mãn tâm linh.

Bà Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Lai Châu, các sở, ban, ngành tỉnh và Liên đoàn Yoga Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày Quốc tế Yoga đầy ý nghĩa

Đồng thời, bà Monica Sharma đánh giá cao tất cả mọi người vì đã tham gia lời kêu gọi nhằm kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga ngày hôm nay. Bà rất vui khi thấy có sự tham gia của các chị em phụ nữ trong sự kiện và điều này sẽ truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta.

Sau lễ khai mạc là màn đồng diễn các giao thức Yoga phổ biến kéo dài 40 phút của hơn 400 người, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Yoga – ông Swarup Chatterjee. Bài Giao thức là hình ảnh sống động nhằm tôn vinh lợi ích của tập luyện yoga đối với sức khỏe con người, khuyến khích cộng đồng tập luyện yoga để nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật và gắn kết với nhau.

Sau lễ khai mạc là màn đồng diễn các giao thức Yoga phổ biến chia sẻ về ý nghĩa của việc tập luyện Yoga

Yoga là môn thể thao luyện tập thể chất và tinh thần, ra đời cách đây hơn 5.000 năm ở Ấn Độ. Ngày nay, yoga đã được phổ biến khắp thế giới và được mọi người yêu thích. Ghi nhận lợi ích của môn này, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã quyết định lấy ngày 21/6 hằng năm là Ngày Quốc tế Yoga nhằm tôn vinh lợi ích của tập luyện yoga đối với sức khỏe con người, khuyến khích cộng đồng tập luyện yoga để nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật và gắn kết với nhau.

Tại Lai Châu, những năm gần đây, phong trào luyện tập Yoga đã và đang phát triển mạnh mẽ. Trên địa bàn tỉnh, hiện có 3 cơ sở đăng ký dạy môn Yoga với 400 học viên luyện tập thường xuyên. Ngoài ra, còn một số địa điểm tổ chức hoạt động tập luyện Yoga theo hình thức câu lạc bộ thể thao với khoảng 500 người tham gia tập luyện.

Tin, ảnh: Trang Huyền

0 bình luận

Viết bình luận của bạn