Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội khu vực Tây Bắc năm 2013

Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội khu vực Tây Bắc năm 2013

Trong 2 ngày (2 - 3/4), tại Tuyên Quang Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh Tây Bắc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội khu vực Tây Bắc năm 2013. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc chủ trì Hội nghị.

 Dự Hội nghị có nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng; lãnh đạo các bộ; đại diện các tổ chức quôc tế; đại diện các tập đoàn tổng công ty, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đoàn Lai Châu do đồng chí Nguyễn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện một số sở ngành, doanh nghiệp của tỉnh dự Hội nghị.

          Các tham luận tại Hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận về tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách ưu đãi, dự án thu hút đầu tư và nhu cầu an sinh xã hội các vùng Tây Bắc; việc thu hút đầu tư khai thác thế mạnh sản xuất  nông lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản khai thác chế biến khoáng sản trong vùng Tây Bắc; phát triển dịch vụ du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh về văn hóa, lịch sử và tự nhiên; huy động rộng rãi các các nguồn lực hỗ trợ phát triển vùng Tây Bắc, gắn với việc nâng cao công tác an sinh xã hội; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển giao thông.

          Tại Hội nghị đã diễn ra hoạt động trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo các tỉnh Tây Bắc với các nhà đầu tư, nhà tài trợ. Chiều cùng ngày, Ban chỉ đạo Tây Bắc, Đại học Quốc gia Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tọa đàm kết nối các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà quản lý về nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ cho phát triển bền vững vùng Tây Bắc.

          Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, đã diễn ra các hoạt động trưng bày triển lãm thu hút đầu tư của các tỉnh; tham quan khảo sát một số dự án đầu tư, điểm du lịch. Chương trình đêm giao lưu "Góp sức cùng đồng bào Tây Bắc" đã thu hút đông đảo sự tham gia của các danh  nhân và nhà tài trợ. Tại đây, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã chung sức, hỗ trợ Quỹ an sinh xã hội vùng Tây Bắc trên 500 tỷ đồng, trong đó Lai Châu có 4 doanh nghiệp tham gia, với số tiền hỗ trợ 800 triệu đồng.

          Tại Hội nghị, đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho 26 dự án,  trị giá  10.623 tỷ đồng; ký cam kết hợp tác đầu tư cho 16 dự án trị giá 16.816 tỷ đồng; ký thỏa thuận cho vay tín dụng của các ngân hàng cổ phần thường mại nhà nước đối với 15 dự án đầu tư trong khu vực Tây Bắc với tổng tị giá hơn 20 ngàn tỷ đồng. Lai Châu có Dự án đầu tư trồng cao su tại huyện Tân Uyên và Than Uyên của Tổng công ty cổ phần Cao su Dầu Tiếng Lai Châu với tổng vốn đầu tư 1.644 tỷ đồng được trao giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:


Tổng công ty cổ phần Cao su Dầu Tiếng Lai Châu nhận giấy phép đầu tư


Các doanh nghiệp của Lai Châu tham gia ủng hộ



Toàn cảnh Hội nghị


Lãnh đạo tỉnh Lai Châu tới thăm gian hàng của Lai Châu


Thành Công


0 bình luận

Viết bình luận của bạn