Hội thi khiêu vũ, dân vũ tỉnh Lai Châu lần thứ nhất, năm 2021

Hội thi khiêu vũ, dân vũ tỉnh Lai Châu lần thứ nhất, năm 2021

Từ ngày 24 - 25/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Tân Uyên tổ chức Hội thi khiêu vũ, dân vũ tỉnh Lai Châu lần thứ nhất, năm 2021.

Đến dự và cổ vũ Hội thi có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBND huyện Tân Uyên cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện.

Tham gia Hội thi có 8 câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ thuộc các huyện, thành phố và Hội Người cao tuổi tỉnh với gần 200 vũ công so tài ở các nội dung: Khiêu vũ tập thể, khiêu vũ đơn, đôi ở 2 lứa tuổi: Từ 18 - 45 tuổi và 45 tuổi trở lên.

Hội thi lần này là một trong những hoạt động thực hiện chương trình trọng điểm về “Bảo tồn phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời là dịp để các CLB khiêu vũ, vũ công giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng nói chung và hoạt động khiêu vũ nói riêng ngày càng phát triển. Hội thi thu hút đông đảo các lứa tuổi tham gia đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo của quần chúng Nhân dân.

Tiết mục dự thi của Câu lạc bộ khiêu vũ Mây Hồng (huyện Than Uyên) tại Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao tổng số 28 giải A, B, C, khuyến khích và giải phụ. Trong đó, giải A đơn, đôi các nhóm từ 18 - 45 tuổi, và 45 tuổi trở lên thuộc về các vũ công đến từ huyện Nậm Nhùn và huyện Tân Uyên; giải A tập thể từ 18 - 45 tuổi thuộc về CLB khiêu vũ Mây Hồng (huyện Than Uyên), CLB khiêu vũ Hướng Dương (huyện Tân Uyên).


0 bình luận

Viết bình luận của bạn