Thành phố Lai Châu tổ chức hoạt động

Thành phố Lai Châu tổ chức hoạt động "Đêm hội Trăng rằm" 2024 gắn với quảng báo du lịch văn hóa địa phương

Ủy ban nhân dân thành phố Lai Châu phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức chương trình "Đêm hội Trăng rằm" gắn liền với quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch địa phương. Đồng thời, đưa "Đêm hội Trăng rằm" trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Nhằm góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch thành phố Lai Châu, Ủy ban Nhân dân thành phố Lai Châu ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động "Đêm hội Trăng rằm" thành phố Lai Châu 2024 (viết gọn là "Đêm hội Trăng rằm) vào ngày 17/9/2024 (tức ngày 15/8 âm lịch).

Hoạt động "Đêm hội Trăng rằm" có sự tham gia của các xã, phường thuộc thành phố Lai Châu; các cơ quan Đoàn khối, các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Lai Châu.

Các sao, đèn lồng trình diễn trên một số tuyến đường chính của thành phố Lai Châu năm 2023 (Nguồn ảnh: Báo Lai Châu)

Tiếp nối thành công của chương trình "Đêm hội Trăng rằm" 2023, năm nay, chương trình sẽ tổ chức kết hợp với các hoạt động văn hóa, du lịch chung, gắn kết và lồng ghép với các chuỗi sự kiện tại địa phương nhằm thu hút doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư khai thác phát triển du lịch địa phương. Đồng thời khẳng định vai trò, ý nghĩa của “Đêm hội Trăng rằm” trong công tác quảng bá, xúc tiến và phát triển du lịch, đồng thời tiếp tục xây dựng "Đêm hội Trăng rằm" trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có của tỉnh.

Để hoạt động "Đêm rằm Trung thu" được tổ chức có sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, UBND thành phố Lai Châu đặc biệt chú trọng đến khâu chuẩn bị với các nội dung thiết thực, phù hợp, mang lại hiệu quả, an toàn, tiết kiệm và phù hợp với điều kiện thực tế của thành phố.

Về công tác chuẩn bị, UBND thành phố giao cho Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông thành phố chuẩn bị sân khấu (phía trước Trung tâm Hội nghị tỉnh) nhằm phục vụ các hoạt động chung của Ban tổ chức (hoạt động văn hóa, văn nghệ). Đồng thời giao đơn vị này phố hợp với phòng Văn hóa và Thông tin, Thành đoàn Lai Châu xây dựng thể lệ, cuộc thi mô hình đèn Trung thu thành phố năm 2024 và các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong "Đêm hội Trăng rằm". Ngoài ra, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông thành phố tập trung xây dựng, biên tập tin, bài tuyên truyền về hoạt động "Đêm rằm Trung thu" thời gian từ ngày 01/9 đến ngày 15/9/2024 (tức ngày 29/7 đến ngày 13/8 Âm lịch).

Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông, Văn phòng HĐND - UBND thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chuẩn bị phương tiện, điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động của "Đêm hội Trăng rằm". Đặc biệt, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan chọn, cử học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập từ loại khá giỏi trở lên để nhận quà tại Đêm hội trăng rằm.

Công an thành phố và đội Trật tự đô thị thành phố có nhiệm vụ đảm bảo phân luồng giao thông trong và ngoài khu vực tổ chức các hoạt động Tết Trung thu; xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phân luồng xe đảm bảo giao thông thông suốt trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra hoạt động.

Ủy ban nhân các xã, phường phối hợp xây dựng kế hoạch tham gia Đêm hội; tuyên truyền, vận động Tổ dân phố, bản và Nhân dân trên địa bàn tham gia thiết kế, làm mô hình trung thu; tổ chức các cuộc thi mô hình đèn trung thu cấp xã, phường; lựa chọn các mô hình tham gia cuộc thi mô hình đèn trung thu cấp thành phố và Đêm hội trăng rằm đảm bảo yêu cầu, chất lượng, thời gian.

Một số mô hình tham gia cuộc thi năm nay: 

Mô hình Thánh Gióng của Bệnh viên Đa khoa tỉnh  - Phường Đông Phong

Mô hình của Tổ 3 - phường Quyết Tiến

Mô hình Tổ 11 - Phường Đoàn Kết

Mô hình Đèn kéo quân của phường Quyết Tiến

Để quảng bá sâu rộng văn hóa đặc trưng của các dân tộc anh em trên địa bàn, UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị, bản, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn lựa chọn các sản vật tiêu biểu để trưng bày mân ngũ quả trong "Đêm hội Trăng rằm".

Các hoạt động trong khuôn khổ "Đêm hội Trăng rằm" năm 2024 hứa hẹn sẽ góp phần tạo điểm nhấn thu hút du khách đến với thành phố Lai Châu. Đồng thời từng bước nâng tầm, thúc đẩy du lịch của thành phố nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung.

Trang Huyền

 

0 bình luận

Viết bình luận của bạn