Ngày 28/3, tại Hà Nội Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu đã chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức thành công chương trình giới thiệu điểm đến và kết nối doanh nghiệp lữ hành đưa khách từ Hà Nội đến Lai Châu năm 2025.
Ngày 24/3/2025, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu đã ban hành Kế hoạch số 583/KH-SVHTTDL về việc tổ chức Chương trình giới thiệu điểm đến và kết nối doanh nghiệp lữ hành xây dựng, khai thác các tour du lịch đưa khách từ Hà Nội đến Lai Châu. Theo đó, chương trình sẽ được diễn ra với sự hỗ trợ và phối hợp tổ chức của Sở Du lịch Thành phố Hà Nội với hai hoạt động chính.
Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, trưng bày, giới thiệu các tài liệu về: tiềm năng thế mạnh tài nguyên du lịch; các điểm đến, sản phẩm, dịch vu du lịch; các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tiêu biểu, quà tặng lưu niệm của địa phương và các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu nhằm thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp lữ hành và du khách đến với Lai Châu. Tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố; tạo cơ hội cho các doanh nghiêp du lịch trong tỉnh liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong cả nước để mở rộng thị trường khách du lịch đến Lai Châu.
Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tại đồi chè xã Phúc Khoa, UBND huyện Tân Uyên tổ chức “Ngày hội Áo dài vùng chè Tân Uyên lần thứ nhất năm 2025”.
Từ một vùng trũng về du lịch, Lai Châu đang dần chuyển mình, đổi mới để hòa vào dòng chảy du lịch Tây Bắc. Phố đi bộ Hoàng Diệu (thành phố Lai Châu) là một nét chấm phá độc đáo trong bản đồ du lịch Lai Châu.
Với 1,359 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến Lai Châu, tăng 30% so với cùng kỳ và vượt 20,5% so với mục tiêu đề ra; tổng doanh thu du lịch đạt 1.084 tỷ đồng tăng 38,3% so với năm 2024. Kết quả này chính là động lực để ngành “công nghiệp không khói” có thêm động lực để tiếp tục bứt phá và kỳ vọng vào những mục tiêu mới cao hơn trong năm 2025.
Năm 2024, ngành du lịch đã có “bước nhảy vọt” đáng kể với việc đón và phục vụ 1.359.000 lượt khách (trong đó khách quốc tế ước đạt 30.500 lượt) tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt mục tiêu đề ra là 20,5%; doanh thu ước đạt trên 1.084 tỷ đồng. Sự tăng trưởng này không chỉ là động lực mới cho nền kinh tế địa phương mà còn góp phần khẳng định sức hấp dẫn của điểm đến mới tiềm năng mang tên “Lai Châu” trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024, sẽ diễn ra trong 03 ngày từ ngày 20/12 đến 22/12/2024. Tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu, với chủ đề: "Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ", hứa hẹn sẽ là một sự kiện đặc sắc, mang đậm bản sắc Lai Châu, tổ chức trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng của Tây Bắc.
Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Việt Nam tổ chức Chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Giải Marathon Lai Châu năm 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối quảng bá du lịch địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, du khách đến với các địa điểm du lịch tiềm năng của Lai Châu.
Đó là xu hướng tất yếu ở Việt Nam nói chung và Lai Châu nói riêng, đã thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, tạo diện mạo mới văn minh, giầu bản sắc ở các xã bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số nơi biên giới Lai Châu.
Ủy ban nhân dân thành phố Lai Châu phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức chương trình "Đêm hội Trăng rằm" gắn liền với quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch địa phương. Đồng thời, đưa "Đêm hội Trăng rằm" trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.