Lai Châu: Gần 20 năm phát triển ngành “công nghiệp không khói”

“Văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, con người hiền hòa và mến khách” là những ngôn từ ngắn gọn dùng để miêu tả về Lai Châu - mảnh đất nơi ven trời Tây Bắc. Và đó cũng chính là những điều kiện thuận lợi để Lai Châu đẩy mạnh khai thác phát triển các loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, sinh thái kết hợp với cộng đồng và nghiên cứu văn hóa, thể thao mạo hiểm … đưa Lai Châu trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực Tây Bắc khu vực Tây Bắc.

Những phiên chợ lưu giữ nét đẹp văn hóa đồng bào vùng cao Lai Châu

Chợ phiên là nét đẹp văn hoá độc đáo, đặc trưng của đồng bào vùng cao và là nơi lưu giữ những tập tục của người dân bản địa. Những phiên chợ vùng cao của Lai Châu vẫn còn giữ được nét nguyên sơ và đầy bản sắc.

Lai Châu – điểm đến “hot hit” của dân mê trekking

Dọc theo dãy Hoàng Liên Sơn, Lai Châu có đến 6 /10 những đỉnh núi cao nhất Việt Nam , trở thành điểm đến yêu thích của dân trekker. Những đỉnh núi ở Lai Châu luôn có sức hút kỳ lạ khiến cho trekker trên cả nước đều nô nức hội tụ về Lai Châu để chiêm ngưỡng cái đẹp độc nhất vô nhị tại mảnh đất Tây Bắc này.

Lên cao nguyên Sìn Hồ ngắm đồi chè xanh mát, thăm mùa vàng Mường Than

Ở Lai Châu, mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng, vừa thơ mộng trữ tình. Nếu bạn chưa đến Lai Châu vào mùa Hè thì nên đi để trải nghiệm với những điểm du lịch tuyệt vời chưa từng có.

Đến và trải nghiệm du lịch Lai Châu

(TN&MT) - Nếu bạn cần chuyến du lịch trải nghiệm, nhiều điểm để check in hoang sơ, hùng vĩ, giàu bản sắc văn hóa các dân tộc, thân thiện môi trường… thì hãy đến với Lai Châu. Nơi ấy có cầu kính rồng mây, điểm du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ chuẩn ASEAN, khám phá và chinh phục đỉnh Pusilung (cao 3.046m), đỉnh Putaleng (cao 3.049m), đỉnh Bạch Mộc Lương Tử (cao 3.046m), đỉnh Tả Liên Sơn (cao 2.993m… Vậy thì hãy xách ba lô lên và đi…

Khám phá những điểm đến say đắm lòng người ở Lai Châu vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Lai Châu sở hữu tiềm năng du lịch phong phú với khí hậu trong lành mát mẻ và nhiều điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước vào dịp lễ 30/4-1/5.

5 ĐIỂM CHECK IN KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẾN TAM ĐƯỜNG

Tam Đường là địa phương sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú để phát triển du lịch với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình năm 20 – 22C cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với núi non hùng vĩ và nét đẹp trong văn hóa truyền thống của 12 dân tộc cùng sinh sống… Chính điều đó, đã biến nơi đây trở thành điểm đến được yêu thích của du khách bốn phương, hãy cùng du lịch Lai Châu điểm tên 5 điểm check in không nên bỏ lỡ khi bạn đến với Tam Đường nhé!

Lần đầu tiên tổ chức Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 tại Lai Châu

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 do Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu và các đơn vị liên quan tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 - 26/3 tới tại thành phố Lai Châu

Trải nghiệm chợ đêm San Thàng, thưởng thức món thắng cố ngựa, phở chua

Chợ đêm San Thàng, xã San Thàng, thành phố Lai Châu (tỉnh Lai Châu) đã và đang trở thành điểm vui chơi những tối cuối tuần của đông đảo bà con dân tộc Giáy, Mông, Dao cũng như người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh. Thời gian gần đây không ít du khách đến từ miền xuôi cũng tìm đến khám phá, trải nghiệm chợ đêm San Thàng.

01020304