Đến Lai Châu tháng 3: Lạc lối giữa rừng Hoa Ban

Đến với Lai Châu nói riêng và Tây Bắc nói chung, du khách sẽ được đắm chìm trong rất nhiều loài hoa như hoa lan, hoa mận, hoa đào và đặc biệt không thể không nhắc tới hoa ban - đây được gọi là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Hoa ban có nhiều màu như trắng, hồng, tím. Đến mùa, hoa ban đẹp nao lòng người như mời gọi du khách đến với Lai Châu để chiêm ngưỡng.

XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI GẮN VỚI PHÁT TRIỂN DU LỊCH NÔNG THÔN - HƯỚNG ĐI BỀN VỮNG CHO DU LỊCH TỈNH LAI CHÂU

Ngày 14/01/2020, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Quyết định số 30/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch nông thôn tại một số bản trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2020 - 2025. Đây có thể coi là một bước tiến mới để đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch văn hóa cộng đồng vốn được coi là thế mạnh của du lịch tỉnh Lai Châu.

Ấn phẩm "Du lịch Lai Châu" kênh quảng bá thông tin hiệu quả và lâu dài

Được xuất bản số đầu tiên trong năm 2011, ấn phẩm Du lịch Lai Châu là kết quả của sự quyết tâm, nhiệt huyết của ngành du lịch trong thời điểm du lịch Lai Châu còn rất mới mẻ và lạ lẫm với du khách.

Sự cần thiết hình thành quỹ phát triển du lịch

Những năm gần đây, du lịch Lai Châu đã có những bước tiến phát triển vượt bậc. Trên địa bàn tỉnh hiện nay đã có 2 tuyến và 9 điểm điểm du lịch địa phương được UBND tỉnh công nhận, đưa vào khai thác. Cơ quan Xúc tiến du lịch ở địa phương đi vào hoạt động hiệu quả. Hình ảnh và vị thế du lịch Lai Châu đã được nâng lên, lượng khách du lịch đến với Lai Châu tăng đều hàng năm. Tuy nhiên, để đưa du lịch thành một ngành kinh tế quan trọng, khai thác hiệu quả các tiềm năng du lịch của tỉnh còn rất nhiều khó khăn cần tháo gỡ. Trong thời điểm hiện tại, việc hình thành Quỹ hỗ trợ xúc tiến du lịch là một biện pháp cần thiết và sẽ mang lại hiệu quả.

Những yếu tố khiến du khách yêu thích khi đến với Lai Châu

Trong thời gian qua, Lai Châu là địa danh được tìm kiếm và nhắc đến rất nhiều trên các trang mạng. Điều đó một lần nữa khẳng định tiềm năng và giá trị cũng như sức hút lớn của Lai Châu, du khách đến với Lai Châu như một địa điểm mới lạ để thỏa mãn, thỏa sức khám phá về mảnh đất đa văn hóa dân tộc và cũng rất hoang sơ về tự nhiên.

NGÀY HÈ TRÊN HỒ BẢN CHÁT

Anh có về Than Uyên với em không? Hồ Bản Chát mênh mông sóng nước Tựa mạn thuyền nghe giọng ai chao lượn Tiếng khắp xôn xao gọi nắng xuân về...

Một lần đến Tả Phìn

Chúng tôi đến Tả Phìn vào một ngày cuối tháng Năm khi cái nóng nực mùa hè đang bủa vây khắp chốn. Xa xa, Tả Phìn ẩn hiện giữa những tán cây xanh, thấp thoáng bóng mái ngói đen nhỏ bé dưới chân núi. Một cảm giác mát mẻ, dễ chịu lạ thường. Cách thị trấn Sìn Hồ chừng 5km, Tả Phìn đang là một điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn với phong cảnh thiên nhiên nguyên sơ và cuộc sống văn hóa truyền thống độc đáo của người Dao Khâu ở Lai Châu.

NHỮNG LỰA CHỌN DU LỊCH CUỐI TUẦN CHO KHÁCH Ở THÀNH PHỐ LAI CHÂU

Thành phố Lai Châu, một đô thị mới với phần đa dân cư là giới trẻ, từ mọi miền của tổ quốc đến sinh sống và làm việc là một thị trường khách du lịch rất có tiềm năng. Tuy thành phố nằm cạnh hai điểm du lịch nổi tiếng là Sa Pa và Điện Biên nhưng do khoảng cách xa, giao thông chưa thuận lợi và thời gian không cho phép lên các chuyến đi ra ngoài tỉnh bị hạn chế. Do đó, việc tổ chức các hoạt động giải trí, vui chơi, nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần tại thành phố là một yêu cầu mang tính khách quan và cần thiết. Với tiềm năng và thế mạnh về tài nguyên du lịch của địa phương, khách du lịch tại thành phố Lai Châu có thể lựa chọn rất nhiều điểm thú vị cho ngày nghỉ cuối tuần của mình:

020304