Du lịch Lai Châu đặt mục tiêu đạt doanh thu trên 974 tỷ đồng trong năm 2024

Năm 2023 là năm “gặt hái” được nhiều thành công của ngành du lịch Lai Châu với lượng khách đến tham quan đạt 1.045.000 lượt khách, vượt 27,4% mục tiêu đề ra và đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất mà ngành du lịch tỉnh nhà đã đạt được sau 20 năm chia tách và thành lập tỉnh

Trải nghiệm du lịch Vịnh Pá Khôm - Pha Mu

Nằm cách trung tâm huyện Than Uyên khoảng 30km, thuộc xã Pha Mu, bên lòng hồ Thủy điện Bản Chát, Vịnh Pá Khôm được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ của miền sơn cước Tây Bắc. Thời gian qua, Vịnh Pá Khôm đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách gần xa bởi vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo, thưởng thức những món ăn do chính bà con Nhân dân tự tay nuôi trồng và chế biến; thưởng thức những điệu múa, điệu xòe của các cô gái Mông, cô gái Thái nơi đây.

Mùa xuân trekking Nam Kang Hô Tao

Khi những bông đào còn chớm nụ, mận bung nở kín nương đồi, Lai Châu đã vào chính giữa mùa trekking. Thật không sai khi ngày càng nhiều khách phượt chọn Lai Châu làm điểm dừng chân lý tưởng để thực hiện một cuộc thử thách “vượt lên chính mình, khẳng định bản thân”. Và còn gì thú vị hơn khi mùa xuân này, chúng ta cùng bạn bè làm một chuyến “lên đỉnh Nam Kang Hô Tao”.

Vạn người xếp hàng 5km xem đoàn mô tô đua dưới lòng suối ở Lai Châu

60 tay đua mô tô địa hình quy tụ tham gia giải đua xe tại huyện Than Uyên (Lai Châu) trong ngày Quốc khánh thu hút cả vạn người dân và du khách tập trung theo dõi.

“ĐÁNH THỨC” TIỀM NĂNG DU LỊCH THAN UYÊN

Nhắc đến du lịch Lai Châu, có lẽ du khách đã quá quen với các địa danh như: Pasamcap, Lao Tỷ Phùng, Chợ đêm/chợ phiên San Thàng (thành phố Lai Châu) hay Ô Quý Hồ, Cầu kính Rồng Mây, Sì Thâu Chải, Nà Khương, Pu Ta Leng (Tam Đường) rồi lại là Sin Suối Hồ, Bạch Mộc Lương Tử/Ky Quan San (Phong Thổ). Nhưng bên cạnh đó, Lai Châu vẫn còn nhiều địa danh du lịch mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết, yên bình, đó chính là “Than Uyên” một địa danh với nhiều tiềm năng du lịch hấp dẫn còn chưa được đánh thức.

TÍNH CỘNG ĐỒNG, SỰ GẮN KẾT - TẠO DỰNG VÀ LAN TỎA THƯƠNG HIỆU BẢN DU LỊCH SIN SUỐI HỒ

“Chúng tôi mong muốn được làm du lịch không chỉ để tăng thu nhập, giúp bà con có cuộc sống ổn định mà trên hết là chúng tôi mong muốn được quảng bá, giới thiệu văn hóa của dân tộc Mông đến với đông đảo du khách và truyền lửa cho thế hệ trẻ gìn giữ giá trị văn hóa của dân tộc mình” là những chia sẻ rất chân tình của Trưởng bản Vàng A Chỉnh khi Sin Suối Hồ được nhận giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN lần thứ 3.

SĂN MÂY TRÊN ĐỈNH Ô QUÝ HỒ

Được mệnh danh là cung đường hiểm trở nhất Việt Nam với độ dài 50km và được người dân địa phương gọi với cái tên Cổng Trời. Đèo Ô Quý Hồ nằm trên địa phận hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Trong đó 2/3 cung đường đèo thuộc huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu, phần còn lại thuộc Sapa, Lào Cai. Đặc biệt, do nằm ở độ cao trên 2000m và nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn nên khí hậu của hai bên đèo khá khác biệt, điểm phân định là khu vực Cổng Trời Ô Quý Hồ thuộc tỉnh Lai Châu quanh năm mây mờ bao phủ.

Lai Châu: Gần 20 năm phát triển ngành “công nghiệp không khói”

“Văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, con người hiền hòa và mến khách” là những ngôn từ ngắn gọn dùng để miêu tả về Lai Châu - mảnh đất nơi ven trời Tây Bắc. Và đó cũng chính là những điều kiện thuận lợi để Lai Châu đẩy mạnh khai thác phát triển các loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, sinh thái kết hợp với cộng đồng và nghiên cứu văn hóa, thể thao mạo hiểm … đưa Lai Châu trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực Tây Bắc khu vực Tây Bắc.

Những phiên chợ lưu giữ nét đẹp văn hóa đồng bào vùng cao Lai Châu

Chợ phiên là nét đẹp văn hoá độc đáo, đặc trưng của đồng bào vùng cao và là nơi lưu giữ những tập tục của người dân bản địa. Những phiên chợ vùng cao của Lai Châu vẫn còn giữ được nét nguyên sơ và đầy bản sắc.

Lai Châu – điểm đến “hot hit” của dân mê trekking

Dọc theo dãy Hoàng Liên Sơn, Lai Châu có đến 6 /10 những đỉnh núi cao nhất Việt Nam , trở thành điểm đến yêu thích của dân trekker. Những đỉnh núi ở Lai Châu luôn có sức hút kỳ lạ khiến cho trekker trên cả nước đều nô nức hội tụ về Lai Châu để chiêm ngưỡng cái đẹp độc nhất vô nhị tại mảnh đất Tây Bắc này.

Lên cao nguyên Sìn Hồ ngắm đồi chè xanh mát, thăm mùa vàng Mường Than

Ở Lai Châu, mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng, vừa thơ mộng trữ tình. Nếu bạn chưa đến Lai Châu vào mùa Hè thì nên đi để trải nghiệm với những điểm du lịch tuyệt vời chưa từng có.

Đến và trải nghiệm du lịch Lai Châu

(TN&MT) - Nếu bạn cần chuyến du lịch trải nghiệm, nhiều điểm để check in hoang sơ, hùng vĩ, giàu bản sắc văn hóa các dân tộc, thân thiện môi trường… thì hãy đến với Lai Châu. Nơi ấy có cầu kính rồng mây, điểm du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ chuẩn ASEAN, khám phá và chinh phục đỉnh Pusilung (cao 3.046m), đỉnh Putaleng (cao 3.049m), đỉnh Bạch Mộc Lương Tử (cao 3.046m), đỉnh Tả Liên Sơn (cao 2.993m… Vậy thì hãy xách ba lô lên và đi…

010203