Bức tranh tươi sáng của ngành du lịch Lai Châu trong 6 tháng đầu năm 2025

Bức tranh tươi sáng của ngành du lịch Lai Châu trong 6 tháng đầu năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Lai Châu tiếp tục duy trì đã phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ cả về tổng lượng khách và doanh thu từ hoạt động du lịch.

Tổng lượng khách du lịch đến Lai Châu ước đạt 877.469 lượt khách (trong đó: khách du lịch nội địa đạt hơn 859 nghìn lượt, đạt gần 18 nghìn lượt), tăng 12% so với cùng kỳ năm 2024 (780.600 triệu lượt) và đạt gần 59,5% so với Kế hoạch đề ra; Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 719 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 60% so với Kế hoạch năm 2025 và tính hết tháng 6 năm 2025 trên địa bàn tỉnh Lai Châu có 138 cơ sở lưu trú với 2.781 phòng (trong đó: 36 khách sạn trong thời hạn xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 1.451 phòng; 01 khách sạn 5 sao; 03 khách sạn 3 sao; 08 khách sạn 2 sao và 22 khách sạn 1 sao và 02 khách sạn đảm bảo điều kiện tối thiểu). Những con số tăng trưởng ấn tượng này, cho thấy nỗ lực của toàn ngành du lịch trong việc hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng 8,5% tổng lượt khách du lịch trong năm 2025.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây hiện đang là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Quốc tế trong những tháng đầu năm 2025

Bên cạnh kết quả về tổng lượt khách và doanh thu, trong 6 tháng đầu năm ngành du lịch Lai Châu đã tăng cường hiệu quả, hiệu lực của công tác quản lý Nhà nước với việc ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành nhằm thúc sự tăng trưởng phát triển du lịch, triển khai các giải pháp kích cầu, thu hút khách và tham mưu Uỷ ban tỉnh ban hành Kế hoạch số 1265/KH-UBND ngày 17/4/2025 về việc thực hiện Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Lai Châu (trong đó: phấn đấu đến 2045 xây dựng Cao nguyên Sìn Hồ đủ điều kiện công nhận là khu du lịch Quốc gia); Kế hoạch số 1807/KH-UBND ngày 25/4/2025 về việc triển khai chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025; Kế hoạch số 1808/KH-UBND ngày 25/4/2025 về việc thực hiện Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số...

Bản Sì Thâu Chải đang trở thành điểm đến được giới trẻ trên mọi miền tổ quốc lựa chọn là điểm đến hấp dẫn của khu vực Tây Bắc trong thời gian gần đây

Đặc biệt, hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh dưới nhiều nội dung và hình thức như tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các lễ hội Giải leo núi chinh phục đỉnh Đỗ Quyên, Lễ hội Gầu Tào tại các địa bàn vùng cao (xã Dào San, huyện Phong Thổ; xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ; xã Tà Lèng, huyện Tam Đường và xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu); Lễ hội Putaleng (huyện Tam Đường); Lễ hội Tú Tỉ (Tp. Lai Châu); Lễ hội Đền thờ Vua Lê Thái Tổ (huyện Nậm Nhùn), Lễ hội Then Kin Pang (huyện Phong Thổ) lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp tỉnh; Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2025... và đẩy mạnh sử dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch với việc đăng tải trên 300 bài viết, video, hình ảnh, trailer... tập trung chủ đề quảng bá điểm đến, dịch vụ, các hoạt động sự kiện, lễ hội trên Cổng du lịch thông minh tỉnh Lai Châu, dulichlaichau.vn, dulichtaybac.vn, Fanpage Sắc màu Tây Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh, Du lịch Lai Châu.... thu hút được trên 7 triệu lượt truy cập; quảng bá trên các trang báo điện tử Trung ương có lượt độc giả theo dõi lớn, trên tạp chí Heritage - Vietnam Airline, xây dựng trailer về văn hoá, du lịch phát trên màn hình LED tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài...

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2025, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND các huyện Tam Đường, Nậm Nhùn, Phong Thổ tham mưu UBND tỉnh công nhận mới và đưa vào khai thác 01 sản phẩm du lịch cộng đồng (Bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường); nâng cấp 02 sản phẩm du lịch chuyên đề theo Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch cấp tỉnh (Lễ hội Đền thờ Vua Lê Thái Tổ - huyện Nậm Nhùn; Lễ hội Then Kin Pang – huyện Phong Thổ). Nâng tổng số điểm du lịch Lai Châu lên 20 điểm du lịch cấp tỉnh; 01 điểm du lịch được nhận giải thưởng du lịch cộng đồng ASEAN và 03 sản phẩm du lịch theo chuyên đề Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh.

Khách du lịch lưu lại khoảnh khắc xinh đẹp của mình khi check-in Quảng trường nhân dân tỉnh Lai Châu vào dịp nghỉ lễ 30/4-01/5/2025

Nhằm tiếp tục gia tăng lượng khách và doanh thu, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh, trong 6 tháng cuối năm 2025, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu tiếp tục tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh tập trung 02 nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại các điểm du lịch hiện có, khắc phục tình trạng trùng lặp sản phẩm du lịch và phối hợp với các địa phương tiếp tục rà soát cho ra mắt thêm một số sản phẩm du lịch thế mạnh như: du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hoá truyền thống dân tộc thiểu số tập trung tại khu vực huyện Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Tân Uyên; nghiên cứu đề xuất phương án đưa vào khai thác các danh lam thắng cảnh mới được phát hiện...; đồng thời đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến với việc tham mưu tổ chức sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa và Giải Marathon Lai Châu lần thứ II năm 2025; chương trình Famtrip trekking và hiking Vùng Tây Bắc; quảng bá, xúc tiến du lịch Lai Châu tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà....

Cuối năm Lai Châu đẩy mạnh tổ chức các sự kiện tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch, đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025

Bên cạnh đó, trong 6 tháng cuối năm 2025 ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch (cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu/điểm du lịch...) thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh du lịch, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, chất lượng nhân lực phục vụ nhu cầu tăng cao của du lịch trong những tháng cuối năm.

 Với những kết quả vượt mong đợi mà ngành du lịch đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể được đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2025. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch Lai Châu tiếp tục bứt phá trong mùa cao điểm cuối năm và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng đạt hai con số trong năm 2025.                                                           

Thoa Đồng

0 bình luận

Viết bình luận của bạn

IZOMI