CÓ HẸN VỚI LAO CHẢI

CÓ HẸN VỚI LAO CHẢI

Nếu bạn có dự định đi du lịch mà đang băn khoăn chưa biết đi đâu? Hãy đến Lai Châu để thêm vào sổ tay du lịch của mình những trải nghiệm mới đầy thú vị về vùng đất hùng vĩ nơi Tây Bắc này nhé.

Lao Chải là bản dân tộc Mông, nằm tọa lạc trên đỉnh núi Khun Há, huyện Tam Đường với độ cao 2000m, cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 20 km. Nơi đây đang trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong tour du lịch về với Lai Châu của nhiều du khách.

Cảm nhận đầu tiên của du khách khi bước chân đến đây là sự “bình yên”, bình yên bởi màu xanh của thiên nhiên, sắc màu rực rỡ được tô điểm bởi các loại hoa (hồng cổ, hoa lan, hoa lê…), hay những nương chè xanh mát mắt, những thửa ruộng bậc thang nơi lưng chừng núi, những khối đá khổng lồ đủ hình hài bên đường, đến chiếc “cầu đá tình yêu” - nơi hẹn hò của trai gái được người dân thiết kế rất tinh tế để du khách có góc check – in lý tưởng hay các chòi, lán nhỏ để du khách nghỉ chân, xen lẫn với những ngôi nhà truyền thống với thiết kế, sáng tạo từ cổng vào, mỗi nhà đều chọn cho mình một phong cách riêng để tạo ấn tượng với du khách, nhà thì dùng quả thông, hạt quả rừng xâu chuỗi lại, nhà khác lại tận dụng ống tre, nứa, dây thừng... với các chất liệu thân thiện với môi trường.

Điểm checkin cầu đá được nhiều bạn trẻ lựa chọn 

Không những vậy, đến với nơi đây du khách còn có dịp tham gia vào các trò chơi dân gian cùng người dân địa phương như: Đánh cầu lông gà, giã bánh giầy, chơi tù lu; bắn cung đá; đẩy gậy … hay mua các loại đặc sản địa phương (táo mèo, thịt treo gác bếp; mèn mén; gà đen; lợn cắp nách...) và tham quan mô hình trồng sâm Lai Châu hay trồng hoa địa lan.

Khung cảnh thanh bình tại Lao Chải

Lao Chải ngày càng được chăm chút chỉn chu với nhiều khung hình check in hiện đại bên cạnh việc lưu giữ những nét văn hóa bản địa truyền thống. Để hiểu thêm về Lao Chải, hãy lên kế hoạch đi du lịch Lai Châu, khám phá bản Lao Chải bạn nhé!

Bài: Hải Long - Ảnh: CTV

0 bình luận

Viết bình luận của bạn