Du lịch Lai Châu đặt mục tiêu đạt  doanh thu trên 974 tỷ đồng trong năm 2024

Du lịch Lai Châu đặt mục tiêu đạt doanh thu trên 974 tỷ đồng trong năm 2024

Năm 2023 là năm “gặt hái” được nhiều thành công của ngành du lịch Lai Châu với lượng khách đến tham quan đạt 1.045.000 lượt khách, vượt 27,4% mục tiêu đề ra và đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất mà ngành du lịch tỉnh nhà đã đạt được sau 20 năm chia tách và thành lập tỉnh

Đoàn khách du lịch tỉnh Hải Dương check – in tại Quảng trường Bác Hồ với các dân tộc tỉnh Lai Châu

Sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn cùng với sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm thông qua các Đề án, Dự án, Nghị quyết, Kế hoạch dài hạn về phát triển du lịch địa phương qua các giai đoạn. Đến nay, Lai Châu đã đưa vào khai thác hiệu quả một số loại hình và sản phẩm du lịch đặc sắc, từng bước định vị thương hiệu du lịch địa phương tại khu vực và cả nước như: du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm giá trị văn hoá truyền thống, du lịch nông nghiệp, du lịch thể thao mạo hiểm...; cùng với đó Lai Châu đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến điểm đến thông qua các website, các trang mạng xã hội, tham gia các sự kiện do các tỉnh/thành phố trong cả nướ tổ chức và đăng cai tổ chức sự kiện có quy mô cấp quốc gia (Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong, Ngày hội Văn hoá các dân tộc có số dân dưới 10.000 và Tuần Du lịch – Văn hoá Lai Châu)… với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, cùng với xu hướng thị trường tích cực, năm 2023 du lịch Lai Châu đã có bước “bứt tốc ấn tượng”, cụ thể: đón và phục vụ 1.045.000 lượt khách đến tham quan, vượt 27,4% mục tiêu đề ra và tăng 37,1% so với cùng kỳ năm 2022; Doanh thu ước đạt 784,309 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thiên Tuyến – Du khách Hà Nội đến Lai Châu nhân dịp Lễ kỷ niệm 20 chia tách và thành lập tỉnh Lai Châu chia sẻ: “cách đây 7 năm tôi đã đến với Lai Châu thông qua 1 chuyến du lịch cùng với gia đình và sau 7 năm trở lại, Lai Châu đã thay đổi quá nhiều, thật sự Lai Châu là 1 trong những thành phố đẹp của khu vực Tây Bắc, sau lần này tôi và nhóm bạn của tôi sẽ quay trở lại Lai Châu để khám phá thêm những điểm đến mớ. Qua tìm hiểu thông tin, tôi biết thêm được nhiều sản phẩm du lịch của tỉnh và đặc biệt ấn tượng với các điểm du lịch huyện Than Uyên, những đỉnh cao của Lai Châu và các giá trị văn hoá dân tộc Mông, Dao, Lự tại các điểm du lịch cộng đồng, tôi sẽ quay lại Lai Châu vào mùa xuân năm nay!!!”

Lai Châu tham gia quảng bá văn hoá dân tộc Mông, bản Sin Suối Hồ tại Liên hoan Làng Du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng tại Hoà Bình

Phát huy kết quả đạt được năm 2023, bước sang năm 2024 ngành du lịch Lai Châu đặt mục tiêu phấn đấu đón trên 1,1 triệu lượt khách (trong đó: khách lưu trú qua đêm đạt trên 375 nghìn lượt); nâng doanh thu du lịch đạt trên 974 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, Lai Châu tiếp tục tập trung triển khai nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; chú trọng nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch tại khu vực thành phố Lai Châu, huyện Tam Đường, Phong Thổ, Than Uyên và đẩy mạnh triển khai các loại hình du lịch thế mạnh như: Du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe...; phối hợp với tỉnh Lào Cai đẩy mạnh xây dựng và khai thác hiệu quả tuyến du lịch sinh thái, chinh phục các đỉnh núi kết nối Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ) - Sàng Ma Sáo, Nhìu Cồ San (huyện Bát Xát) và các đỉnh: Ky Quan San/Bạch Mộc Lương Tử, Nam Kang Hô Tao…

Đoàn khách du lịch từ khu vực phía Nam chọn khu du lịch Cầu kính Rồng Mây là điểm tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ tết dương lịch Nhâm Thìn 2024

Trong năm 2024, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lai Châu tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Lai Châu trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (S Việt Nam, Around Việt Nam, VTV, VTC..), trên các website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook, Zalo…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác để tạo sức lan tỏa và thu hút khách đến Lai Châu. Cùng với đó, Lai Châu tổ chức một loạt sự kiện như: Tuần Văn hoá – Du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng, Tuần Du lịch – Văn hoá Lai Châu, giải leo núi chinh phục đỉnh Putaleng/Bạch Mộc Lương tử/Tả Liên Sơn; các hoạt động chào năm mới 2024 được tổ chức trên địa bàn các huyện, thành phố…và các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch trong nước (Thủ đô Hà Nội, Lào Cai, Điện Biên, Vùng Trung Nam Bộ, các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh... ) nhằm xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách và hỗ trợ nhau trong công tác truyền thông, quảng bá điểm đến; các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường truyền thống như: Trung Quốc, Lào... và các đơn vị lữ hành, điểm đến trên địa bàn tỉnh Lai Châu tiếp tục tung ra thị trường các gói tour du xuân Nhâm Thìn hấp dẫn… để thu hút du lịch

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cho biết: Trong 03 ngày nghỉ Tết Dương lịch, toàn tỉnh đón được trên 41.415 lượt khách, trong đó có trên 1.000 lượt khách quốc tế; Một số khu/điểm du lịch như khu du lịch sinh thái Đèo Hoàng Liên Sơn (Ô Quy Hồ) - huyện Tam Đường; Bản Sin Suối Hồ - huyện Phong Thổ, điểm du lịch Love Hill tại huyện Than Uyên đạt công suất sử dụng phòng trên 90%. Đây là lượng khách đông nhất trong nhiều năm trở lại đây mà du lịch Lai Châu đã đón và phục vụ, đây được xem là bước khởi đầu thuận lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của ngành Du lịch trong năm 2024.

Khách du lịch đến tìm hiểu thông tin và check-in tại không gian quảng bá du lịch Lai Châu tại sự kiện kỷ niệm 20 năm chia tách thành lập tỉnh Lai Châu, năm 2024

Được biết, những năm gần đây, nhiều du khách lựa chọn hình thức du lịch nông nghiệp như một trải nghiệm mới lạ. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, xu hướng đi du lịch của người dân có sự thay đổi rõ rệt, theo hướng ưu tiên những khu vực có cảnh quan hoang sơ tươi đẹp, gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ và tìm về với những giá trị văn hoá truyền thống. Đây chính là lợi thế để Lai Châu tiếp tục đầu tư và phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch bền vững này trong tương lai./.

Hải Long

0 bình luận

Viết bình luận của bạn