Du lịch Lai Châu tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2025

Du lịch Lai Châu tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2025

Với nhiều hoạt động Lễ hội văn hóa, du lịch đặc sắc được tổ chức trong quý I/2025, các chỉ tiêu về lượt khách và doanh thu du lịch Lai Châu có mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2024. Đây được xem là bước chạy đà mạnh mẽ, tạo tiền đề để Lai Châu đạt được mục tiêu tăng trưởng 8,5% tổng lượt khách du lịch trong năm nay.

Du lịch trekking tại Lai Châu đang được nhiều du khách yêu thích lựa chọn để khám phá và trải nghiệm trong những tháng mùa xuân

Trong những tháng đầu năm, Lai Châu đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các lễ hội Xuân độc đáo, giàu bản sắc như: Giải leo núi chinh phục đỉnh Đỗ Quyên, Lễ hội Gầu Tào tại các địa bàn vùng cao (xã Dào San, huyện Phong Thổ; xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ; xã Tà Lèng, huyện Tam Đường và xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu); Lễ hội Putaleng (huyện Tam Đường); Lễ hội Tú Tỉ (Tp. Lai Châu)....; đặc biệt, năm nay Lễ hội Đền thờ Vua Lê Thái Tổ (huyện Nậm Nhùn), Lễ hội Then Kin Pang (huyện Phong Thổ) được tổ chức với quy mô cấp tỉnh... thu hút lượng lớn khách đến tham quan trải nghiệm, góp phần tăng doanh thu các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ vận tải.

Lễ hội Đền thờ Vua Lê Thái Tổ lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, sự kiện đã góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến với Lai Châu trong năm 2025

Đặc biệt, vào tháng 3 mùa của hoa mận, hoa đào, hoa ban, hoa Đỗ Quyên đang đua nhau bung nở rực rỡ trên khắp các cung đường, đỉnh núi của miền đất Lai Châu đã thu hút trên 164.000 lượt khách du lịch, tăng 17,72% so với cùng kỳ năm 2024.

Khách du lịch check-in mùa hoa mận tại Lai Châu

Cũng trong quý I, các khu/điểm du lịch, các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đã tung ra các gói kích cầu, ưu đãi đặc biệt dành cho du khách; đồng thời Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu đã tích cực đẩy mạnh sử dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch; tham gia các sự kiện Văn hoá – Du lịch thường niên do các tỉnh/thành phố trong cả nước tổ chức; Lai Châu kết nối với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình quảng bá điểm đến tại Hà Nội... nhằm mở rộng thị trường khách; đồng thời tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, chất lượng nhân lực phục vụ nhu cầu tăng cao của du lịch trong những tháng đầu năm.

Bản Sì Thâu Chải (huyện Tam Đường) đang trở thành điểm đến được giới trẻ yêu thích lựa chọn là điểm tham quan vào dịp cuối tuân và nghỉ lễ

Theo thống kê của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025, tỉnh Lai Châu đã đón và phục vụ 444.880 lượt khách tăng 7,01% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 30,16% so với kế hoạch năm 2025 (trong đó: khách nội địa là 436.135 lượt;khách quốc tế 8.745 lượt); doanh thu ước đạt 426,648 tỷ đồng, tăng 25,11% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 35,39% so với kế hoạch năm 2025. Đóng góp vào sự tăng trưởng này phải kể đến huyện Tam Đường với việc đón trên 190.000 lượt khách, thành phố Lai Châu đón khoảng 74.000 lượt, huyện Than Uyên khoảng trên 50.000 lượt, huyện Phong Thổ khoảng trên 47.000 lượt... Sự tăng trưởng này cho thấy sức hút mạnh mẽ của du lịch các địa phương, đặc biệt là các điểm du lịch cộng đồng, tâm linh và sinh thái.

Khách du lịch nước ngoài tìm kiếm thông tin du lịch Lai Châu tại sự kiện Lễ hội Hoa Ban Điện Biên

Năm 2025, ngành du lịch đặt mục tiêu đón trên 1,4 triệu lượt khách (trong đó: khách quốc tế đạt trên 35.000 lượt), tổng doanh thu ước đạt trên 1.136 tỷ đồng. Với đà tăng trưởng hiện tại, mục tiêu này hoàn toàn khả thi, đặc biệt khi ngành du lịch địa phương đã đề ra các phương án đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Thoa Đồng

0 bình luận

Viết bình luận của bạn