Giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ I: Phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững

Giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ I: Phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững

Ngày 17/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu đã tổ chức thành công Giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ I năm 2023 - Chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn, thu hút sự tham gia của 441 vận động viên đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Ngày 17/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu đã tổ chức thành công Giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ I năm 2023 - Chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn, thu hút sự tham gia của 441 vận động viên đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Ban tổ chức chụp ảnh với các đoàn VĐV đạt giải tại lễ bế mạc

Từ điểm xuất phát là trung tâm xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, các vận động viên thi đấu băng qua nhiều loại hình đường (đường dân sinh, đường mòn trong rừng) và các dòng suối cạn với tổng chiều dài 14km để  đến được đích, chinh phục đỉnh núi Tả Liên Sơn có độ cao 2.996m so với mực nước biển.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao cúp và 99 giải, bao gồm: 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 18 giải Ba, 60 giải Khuyến khích cho 6 nội dung cá nhân và các giải đồng đội, giải toàn đoàn. Trong đó, giải Nhất các nhóm tuổi thuộc về các vận động viên: Hạng A Giàng (Lai Châu) Nhất nam nhóm I; Lèo Thị Tình (Sơn La) Nhất nữ nhóm I; Lò Mí Mua (Hà Giang) Nhất nam nhóm II; Vũ Thị Trang (Lai Châu) Nhất nữ nhóm II; Sùng A Sinh (Lai Châu) Nhất nam nhóm III, Phùng Thị Chín (Lai Châu) Nhất nữ nhóm III. Về giải đồng đội, Nhất nhóm I là CLB Runners Lai Châu; Nhất nhóm II là CLB Lai Châu Runners; Nhất nhóm III là CLB Lai Châu Runners. Cúp và giải Nhất toàn đoàn thuộc về CLB Lai Châu Runners.

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu trao huy chương cho vận động viên về đích trên đỉnh núi Tả Liên Sơn.

Phát triển thể thao gắn với du lịch và bảo vệ tài nguyên môi trường rừng

Tỉnh Lai Châu có lợi thế cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành với những cung đường đèo, ruộng bậc thang, lòng hồ điện và rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đặc biệt, Lai Châu có 6/10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Đây cũng là nơi còn gìn giữ được những cánh rừng nguyên sinh với những dòng suối, thác nước, hang động, những thảm thực vật phong phú đa dạng và những vùng chè cổ thụ, rừng đỗ quyên quanh năm ẩn mình trong biển mây trắng. Bên cạnh đó, những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, tốt đẹp và sự thân thiện, mến khách của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục là những nguồn lực quan trọng để phát triển các sản phẩm du lịch thế mạnh riêng có của Lai Châu, tiêu biểu là du lịch cộng đồng và du lịch thể thao mạo hiểm.

Năm nay là lần đầu tiên tỉnh Lai Châu tổ chức Giải leo núi mở rộng chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn, 1 trong 6 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Đây không chỉ là một giải thể thao thông thường mà mục đích quan trọng hơn là để giới thiệu với du khách trong nước và quốc tế về những tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp và sự thân thiện mến khách của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Thông qua giải đấu này, ngành du lịch tỉnh mong muốn thu hút được các doanh nghiệp lữ hành và nhà đầu tư đến khảo sát, kết lối, hợp tác, đầu tư kinh doanh với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Mặt khác, với định hướng phát triển du lịch Lai Châu theo hướng xanh, bền vững, Ban tổ chức cũng xác định giải đấu sẽ là dịp để tuyên truyền về công tác bảo vệ tài nguyên môi trường rừng; nâng cao nhận thức của cấp uỷ, chính quyền các cấp về việc bảo vệ môi trường rừng và vai trò của môi trường rừng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội theo hướng xanh, bền vững. Những khẩu hiệu như “Không lấy gì của rừng ngoài những bức ảnh, không để lại gì trong rừng ngoài những dấu chân” , “Bảo vệ rừng là bảo vệ lá phổi của chính mình”…được Ban tổ chức thiết kế và tuyên truyền trên dọc cung đường thi đấu của giải.

Một số hình ảnh đẹp ở giải leo núi tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ I năm 2023 - Chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn

Hoàng My

0 bình luận

Viết bình luận của bạn