Lai Châu – điểm đến “hot hit” của dân mê trekking

Lai Châu – điểm đến “hot hit” của dân mê trekking

Dọc theo dãy Hoàng Liên Sơn, Lai Châu có đến 6 /10 những đỉnh núi cao nhất Việt Nam , trở thành điểm đến yêu thích của dân trekker. Những đỉnh núi ở Lai Châu luôn có sức hút kỳ lạ khiến cho trekker trên cả nước đều nô nức hội tụ về Lai Châu để chiêm ngưỡng cái đẹp độc nhất vô nhị tại mảnh đất Tây Bắc này.

Lai Châu nơi có “nhiều đỉnh núi để trekking nhất”.

“Thiên đường leo núi” là danh xưng của các tín đồ xê dịch dành tặng cho mảnh đất Lai Châu. Nơi đây được biết đến là vùng đất tập trung những đỉnh núi cao, hùng vĩ và được rất nhiều trekker tìm đến và chinh phục. Top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam thì có đến 6 đỉnh núi thuộc địa phận tỉnh Lai Châu. Các đỉnh núi ở Lai Châu luôn có sức hút kỳ lạ khiến cho những người yêu thích thiên nhiên, đam mê mạo hiểm muốn đến chinh phục và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

Đối với dân trekker, hành trình chinh phục các đỉnh núi ở Lai Châu thuộc dạng “khó nhằn” nhưng cũng chính vì thế nên càng thôi thúc quyết tâm và lòng dũng cảm của các nhà leo núi. Trải qua những khó khăn, vất vả suốt cung đường leo núi, du khách được đắm mình trong thiên nhiên kỳ vĩ tuyệt diệu. Cảm giác tự do, phóng khoáng chính là điểm thú vị của loại hình du lịch trekking mang lại.

Hành trình khó khăn nhưng cũng là trải nghiệm thú vị cho những ai đam mê thử thách

Sản phẩm du lịch trekking các đỉnh núi nguyên sơ đang là nét riêng vốn có của Lai Châu. Hầu hết các đỉnh núi thuộc địa bàn tỉnh Lai Châu còn nguyên trạng những cánh rừng già với thảm thực vật phong phú, đa dạng. Song song với đó, dân cư bản địa sinh sống xung quanh các ngọn núi vẫn lưu giữ được những bản sắc văn hoá riêng, thu hút sự hiếu kì của khách du lịch.

Pu Si Lung “Đỉnh núi khó chinh phục nhất”

Nằm ở độ cao 3083m, Pu Si Lung là ngọn núi cao thứ 2 Việt Nam (chỉ sau Fansipan). Pu Si Lung nằm gần với mốc biên giới số 42 thuộc địa phận xã Pa Vệ Sử - Mường Tè (Lai Châu) và được coi là đỉnh núi khó chinh phục nhất vì hành trình lên đỉnh núi quá dài. Người leo núi phải mất ít nhất 3 ngày 2 đêm để vượt hơn 50 km đường rừng. Không những thế, để chạm đến đỉnh núi Pu Si Lung cao ngút ngàn, các phượt thủ phải trèo đèo, vượt suối, băng rừng, trải qua muôn vàn gian nan.

Đỉnh núi Pu Si Lung

Tuy khó khăn là thế nhưng Pu Si Lung vẫn là điểm đến nhiều Trekker muốn chinh phục. Mỗi mùa, Pu Si Lung lại mang một nét đẹp riêng của núi rừng Tây Bắc. Đó là những con đèo chơi vơi vàng rực màu đất đỏ, là khu rừng nguyên sinh xanh mát cây cối, là những vườn hoa lan, hoa đỗ quyên, hoa chuối rừng... rực rỡ đầy màu sắc; là dòng suối Nậm Sì Lường trong veo, mát lạnh…chỉ thế thôi cũng khiến lữ khách mê mẩn cảnh sắc nơi đây.

Pu Ta Leng lên ngôi “đỉnh núi đẹp nhất”

Không phải ngẫu nhiên, Pu Ta Leng được ví là “chốn bồng lai tiên cảnh” của núi rừng Tây Bắc. Vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ đã khắc họa nên một bức tranh Pu Ta Leng rực rỡ khiến những ai đặt chân đến đây đều phải say đắm.

Sở hữu độ cao lên đến 3.049m, Pu Ta Leng chính là nóc nhà thứ ba của Đông Dương, là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn đam mê mạo hiểm. Núi Pu Ta Leng nằm ở xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, có địa hình hiểm trở bậc nhất Việt Nam với nhiều dốc cao và suối lớn, tạo nên nét đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

Đỉnh núi Pu Ta Leng

Trekking núi Pu Ta Leng, phượt thủ sẽ được chiêm ngưỡng những kì quan tuyệt đẹp của tự nhiên. Đó là thảm thực vật phong phú của những cánh rừng nguyên sinh với một màu xanh mướt mát, là những sắc màu rực rỡ của hoa đỗ quyên trải dài theo những bước chân của lữ khách, tạo nên cảnh sắc lãng mạn hơn bao giờ hết. Đó là cảm giác mãn nhãn khi nhìn thấy mây mù giăng lối kỳ ảo hay đắm mình trong những thác nước trắng xoá…chỉ tưởng tượng thôi cũng thấy đẹp đến nao lòng.

Thảm thực vật của cánh rừng nguyên sinh xanh mướt

Với những thiên đường trekking thú vị, Lai Châu đang là thỏi nam châm tỏa ra sức hút khó cưỡng với giới trekking chuyên nghiệp. Vượt qua những hành trình leo núi ấn tượng, du khách được thưởng lãm những kỳ quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ.

Theo PV - tienphong.vn

0 bình luận

Viết bình luận của bạn