Khám phá những điểm đến say đắm lòng người ở Lai Châu vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Khám phá những điểm đến say đắm lòng người ở Lai Châu vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Lai Châu sở hữu tiềm năng du lịch phong phú với khí hậu trong lành mát mẻ và nhiều điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước vào dịp lễ 30/4-1/5.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày rất phù hợp để thực hiện những chuyến đi chơi xa. Những địa điểm du lịch tại Lai Châu sau đây sẽ giúp các nhóm bạn trẻ và gia đình có nhiều lựa chọn để trải nghiệm, khám phá hoặc nghỉ dưỡng, vui chơi.

Cao nguyên Sìn Hồ
Cao nguyên Sìn Hồ từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích đối với những ai đam mê xê dịch. Nơi đây được coi như Sapa thứ 2 bởi khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi đá trùng điệp, được bao quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh xanh mát, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Cao nguyên Sìn Hồ thuộc huyện Sìn Hồ, cách trung tâm thành phố khoảng 60km. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe khách hoặc xe máy. Sau khi đến trung tâm thành phố Lào Cai, bạn có thể thuê xe máy tại các khách sạn hoặc homestay nơi mình ở và tự mình khám phá chinh phục cao nguyên này.

Không chỉ ngắm cảnh, cắm trại qua đêm tại Cao Nguyên Sìn Hồ cũng là trải nghiệm đáng nhớ được nhiều người mong đợi. Tuy nhiên, thời tiết ở cao nguyên khá lạnh nên khi cắm trại ở đây bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm cũng như các vật dụng cắm trại như: lều bạt, đồ ăn, nước uống, các loại thuốc cần thiết… Ngủ lều qua đêm, sáng sớm hôm sau thức dậy bạn sẽ có cơ hội ngắm biển mây lãng mạn, hít trọn bầu không khí trong lành thoáng đãng mà không phải ở đâu cũng có.

Đèo Ô Quy Hồ
Đèo Ô Quy Hồ là một trong những địa điểm camping “sống ảo” không thể bỏ qua khi đi du lịch. Con đèo này nằm trên tuyến đường quốc lộ 4D chạy ngang dãy Hoàng Liên Sơn nối giữa Lai Châu và Lào Cai. 

Nghỉ lễ 30/4-1/5  là thời điểm lý tưởng để  phượt đèo Ô Quy Hồ. 

Đây là cung đường đèo dài và hùng vĩ bậc nhất của phía Bắc. Đèo có độ dài gần 50km, độ cao, sự hiểm trở của Ô Quy Hồ khiến đèo từng mệnh danh là "vua đèo vùng Tây Bắc".  

Vẻ đẹp của đèo luôn luôn biến ảo theo mùa, mùa đông có băng tuyết, mùa hạ thường có mây bao phủ bồng bềnh với những vệt nắng chiếu sáng, là điểm săn mây kỳ thú của du khách.

Để đến được đèo này, bạn có thể tham khảo cung đường xuất phát từ bến xe Sapa rồi đi theo đường Điện Biên Phủ và hỏi người dân cho chính xác nhé. Tuy nhiên, khi lái xe trên cung đường này bạn nên chú ý lái xe cẩn thận khi đổ đèo cũng như chú ý quan sát. Thi thoảng bạn có thể dừng lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Mặc dù, nhiều người sẽ nghĩ đi mùa hè là nóng nực, khó chịu, tuy nhiên khi lên Ô Quy Hồ bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của vùng núi cao.

Cầu kính rồng mây Tam Đường

Khi đứng trên cầu kính, du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cảm nhận gió ào ạt thổi, mây vần vũ bay trên Ô Quy Hồ, một trong “tứ đại đỉnh đèo” của núi rừng Tây Bắc.

Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm như nhảy Bungee từ độ cao hơn 400m từ cầu kính… và khám phá khu rừng nguyên sinh thuộc đèo Đá trắng, dãy Hoàng Liên Sơn.

Bạch Mộc Lương Tử

Lai Châu là vùng đất của nhưng đỉnh núi hung vĩ nổi tiêng, có thể kế đến như: Pu Ta Leng, Pu Si Lung, Bạch Mộc Lương Tử, Tả Liên Sơn, Chung Nhía Vũ, Pú Đao hay Pờ Ma Lung…, những thác nước ẩn mình trong rừng xanh thẳm, những điệu xoè Phong Thổ hay những bản làng du lịch cộng đồng xinh xắn… đã tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp làm say đắm bao du khách trong và ngoài nước.

Bạch Mộc Lương Tử (hay Ki Quan San) là một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là thời điểm được nhiều người lựa chọn để phượt Bạch Mộc Lương Tử.

Cảnh đẹp trên núi Bạch Mộc Lương Tử.

Cọn nước Nà Khương

Nà Khương (xã Bản Bo) đang trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài tỉnh bởi vẻ đẹp của những cọn nước.

Đến đây bạn sẽ được thỏa thích check-in cọn nước, tắm suối hay chèo bè trên dòng sông Nậm Mu thơ mộng hoặc bạn có thể chọn một lán bất kỳ để nghỉ ngơi, thưởng thức các món ăn dân dã do chính người dân bản địa chế biến như: gà đồi, cá suối, cơm lam, nộm rau rừng...

Quần thể hang động Pu Sam Cáp

Quần thể động Pu Sam Cáp thuộc hệ thống dãy Pu Sam Cáp có độ cao khoảng 1300m đến 1700m so với mặt nước biển.

Động nằm trên tỉnh lộ 129 nối thành phố Lai Châu với huyện Sìn Hồ, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km. Trải dài theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, là địa giới thiên nhiên giữa thành phố Lai Châu, huyện Tam Đường và huyện Sìn Hồ. Đây là dãy núi đá vôi hình thành từ kỷ nguyên kiến tạo, theo địa hình catster với sườn núi thoải về hướng Nam và dốc đứng, chia cắt về hướng Bắc.

Quần thể hang động Pu Sam Cáp gồm 3 động: Thiên Môn, Thiên Đường và Thủy Tinh. Từng giọt nước từ nhũ đá nhỏ xuống nghe tí tách, có khi rơi vào mặt, vào tóc du khách tạo cảm giác như đi trong cơn mưa đầu mùa hạ. Khi đến đây, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi vòm hang cao, rộng, nền động như mặt hồ gợn sóng với hàng nghìn nền bĩ nhũ.

Khi đến đây, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi vòm hang cao, rộng, nền động như mặt hồ gợn sóng với hàng nghìn nền bĩ nhũ.

Suối nước nóng Vàng Pó 
Suối nước nóng Vàng Pó đã được người dân bản địa biết đến từ thời Pháp thuộc. Khi đến đây du khách sẽ được thư giản sau những ngày mệt mỏi.

Suối nước nóng này còn được biết đến về việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh như thấp khớp, bệnh đường ruột hay đau dạ dày,…nếu thường xuyên ngâm mình trong nước nóng này. Xung quanh con suối là khung cảnh núi rừng, thiên nhiên trong lành, vừa ngâm mình vừa ngắm cảnh rất tuyệt vời.

Các bản du lịch cộng đồng

Những năm gần đây, việc phát triển du lịch cộng đồng theo hướng bền vững được Lai Châu chú trọng, đưa vào kế hoạch phát triển du lịch chung của tỉnh giai đoạn 2020 – 2030. Có thể kể đến các bản du lịch cộng đồng như: Bản Sì Thâu Chải, Gia Khâu, Sin Suối Hồ, bản Vàng Pheo…

Du lịch cộng đồng là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho cư dân bản địa. Qua đó, giúp người dân bảo vệ tài nguyên môi trường 

Theo: Quỳnh Nga (vietnamnet.vn)

0 bình luận

Viết bình luận của bạn