LAO TỶ PHÙNG – ĐIỂM SĂN MÂY KỲ THÚ

LAO TỶ PHÙNG – ĐIỂM SĂN MÂY KỲ THÚ

Đỉnh Lao Tỷ Phùng nằm ở độ cao hơn 1.100m so với mực nước biển, cách trung tâm thành phố Lai Châu 4km, thuộc địa phận bản Lao Tỷ Phùng, xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

                                       Cung đường lên Lao Tỷ Phùng đẹp tựa nên thơ

Lao Tỷ Phùng hiện đang là điểm đến mới được giới trẻ yêu thích, lựa chọn để khám phá và trải nghiệm vào dịp cuối tuần bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa tâm linh đặc sắc. Khi đứng ở điểm cao nhất của đỉnh núi này, du khách sẽ được thưởng ngoạnvẻ đẹp thơ mộng, kỳ vĩ của những dãy núi ẩn mình trong mây, những cung đường uốn lượn,những thửa ruộng bậc thang. Ngoài ra, đây còn là nơi lý tưởng để du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh quan thành phố Lai Châu và nếu đến với đỉnh Lao Tỷ Phùng vào buổi sáng sớm tinh mơ, du khách sẽ ghi lại cho mình những khung hình, thước phim đẹp của trời xanh hòa lẫn với mây trắng bồng bềnh bao phủ tứ phía với những vệt nắng chiếu sáng. Từ đỉnh Lao Tỷ Phùng du khách sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục.


Khung cảnh nơi đây đẹp như Tiên cảnh 

Ngoài ra, nơi đây còn là điểm du lịch tâm linh của người dân địa phương; là địa chỉ để khách thập phương đến tham quan, chiêm bái và lễ Phật với ngôi chùa Linh Ứng được đầu tư xây dựng trên diện tích 5ha, với nhiều hạng mục như: Cổng Tam quan, nhà Mẫu, nhà Tổ, nhà Tăng, giảng đường và Tam bảo…. Chùa được xây dựng nguyên mẫu của chùa Việt với những giá trị văn hóa tâm linh của chùa Bắc bộ.


Nếu du khách yêu thích loại hình du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm giá trị văn hóa thì Lao Tỷ Phùng chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Lai Châu. Hãy đến với nơi đây để ghi lại những khung hình, thước phim đẹp về thiên nhiên, văn hóa của mảnh đất nơi ven trời Tây Bắc – Lai Châu.

 Hải Long, ảnh CTV

0 bình luận

Viết bình luận của bạn