LAI CHÂU KÍCH CẦU, PHỤC HỒI DU LỊCH NỘI ĐỊA NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM 2021

LAI CHÂU KÍCH CẦU, PHỤC HỒI DU LỊCH NỘI ĐỊA NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM 2021

    Dịch Covid-19 bùng phát từ những tháng đầu năm 2020, đã làm “đóng băng” mọi hoạt động của ngành du lịch bởi các lệnh cấm bay, hạn chế đi lại và tâm lý e ngại của du khách trước tác động tiêu cực của đại dịch…Chính điều đó đã làm ngành du lịch chao đảo, để phục hồi hoạt động du lịch và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch địa phương, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đưa ngành du lịch tỉnh từng bước phục hồi và phát triển trong thời gian tới. Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 3440/KH-UBND ngày 15/10/2021 về việc triển khai các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch Lai Châu các tháng cuối năm 2021, trong đó tập trung vào triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm:

Thực hiện thí điểm đón khách trong và ngoài tỉnh từ các địa phương có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 (khuyến khích du khách đi du lịch theo chương trình tour trọn gói của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành.). Mặt khác, tùy tình hình thực tế trong việc kiểm soát dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố, tỉnh sẽ lựa chọn các thị trường khách đảm bảo an toàn để mở rộng thị trường khách phù hợp với tình hình mới và chuẩn bị sẵn các phương án phản ứng nhanh với mọi tình huống khi dịch có nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh.

    Đối với thị trường khách du lịch quốc tế, tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn chủ động nghiên cứu, đề xuất, chuẩn bị trước các phương án tổ chức đón và quản lý thị trường khách quốc tế “Hộ chiếu vaccine” khi có chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ, Ngành, Trung ương; Đồng thời thường xuyên điều chỉnh, cập nhật theo tình hình thực tế.

    Tổ chức các hoạt động, chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, tạo hiệu ứng tích cực thu hút khách đến Lai Châu như: Sự kiện Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III tại tỉnh Lai Châu; Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Hà Nội; Tổ chức chương trình tour Caravan và phát động phong trào “Người Lai Châu đi du lịch Lai Châu”; chương trình Famtrip chinh phục đỉnh Putaleng…


    Tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá truyền thông du lịch với thông điệp “Lai Châu điểm đến an toàn – thân thiện – hấp dẫn” thông qua ứng dụng công nghệ thông tin(trên các tạp chí, báo điện tử, website du lịch, các trang mạng xã hội…); trên sóng VTV với các chương trình du lịch uy tín, chất lượng (khám phá Việt Nam, “V Việt Nam”, “S Việt Nam”…), thu hút khách sớm trở lại với du lịch địa phương.

    Bên cạnh đó, đẩy mạnh chuyển đổi số với việc đưa vào sử dụng hiệu quả cổng du lịch thông minh tỉnh Lai Châu.

    Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện các chương trình khuyến mại với các gói kích cầu du lịch như: Giữ giá sản phẩm nhưng tăng thêm dịch vụ cho khách du lịch và đảm bảo chất lượng; Giảm giá sản phẩm, dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các điểm tham quan du lịch từ 10 – 40% so với giá công bố; Chính sách ưu đãi đối với khách du lịch tại tỉnh; áp dụng các hình thức khuyến mại khác tùy vào tình hình thực tế tại các doanh nghiệp; Tiếp tục đầu tư, chỉnh trang cơ sở vật chất…; đặc biệt là liên kết với các doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh vùng xanh để trao đổi nguồn khách, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng dịch vụ, tổ chức các tour du lịch khép kín thời gian tới.

    Lựa chọn các tỉnh, thành phố đã kiểm soát dịch tốt liên kết hợp tác với tỉnh để trao đổi về nguồn khách, ký kết chương trình hợp tác của Hiệp hội du lịch giữa các địa phương để tạo nguồn khách đến và đi.

    Với những nhiệm vụ trọng tâm, cùng sự quan tâm, phối hợp của các ngành liên quan, Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tỉnh đặt ra trong những tháng cuối năm 2021và nỗ lực của toàn ngành du lịch địa phương, thì du lịch Lai Châu sẽ sớm phục hồi và phát triển ổn định trở lại, tạo bước đà phát triển mới cho năm 2022 và những năm tiếp theo./.

Đồng Thoa

 

 

 

 

0 bình luận

Viết bình luận của bạn