Lai Châu sẵn sàng cho Ngày hội của các Runner tại Tiền Phong Marathon 2023

Lai Châu sẵn sàng cho Ngày hội của các Runner tại Tiền Phong Marathon 2023

Sau một năm quyết tâm chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, tỉnh Lai Châu đã sẵn sàng cho Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2023 (Tiền Phong Marathon 2023). Đây là một sự kiện lớn mà tỉnh Lai Châu mong muốn các vận động viên, du khách sẽ có những trải nghiệm tốt nhất, được sải bước trên từng danh thắng, cùng xác lập nên những kỷ lục mới và lan tỏa, quảng bá những cảm xúc thăng hoa, những hình ảnh đẹp tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Nói về tầm vóc, quy mô của sự kiện, có thể khẳng định Tiền Phong Marathon 2023 là sự kiện thể thao lớn nhất mà Lai Châu từng đăng cai tổ chức và cũng là tỉnh đầu tiên trong 8 tỉnh Tây Bắc đứng ra đăng cai Tiền Phong Marathon. Xác định tầm quan trọng của sự kiện, ngay sau khi nhận cờ đăng cai Tiền Phong Marathon 2023, lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã cho chủ trương và chỉ đạo về công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức Giải; xây dựng và ban hành kế hoạch Phối hợp tổ chức; thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức địa phương; thành lập 04 tiểu ban để công tác chuẩn bị được chu đáo, kỹ lưỡng.

Trong đó mọi khâu chuẩn bị được tiến hành khẩn trương, gấp rút và trách nhiệm. UBND tỉnh Lai Châu đã gửi Thư kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân cùng đồng hành, hỗ trợ phòng nghỉ, phương tiện đi lại và các điều kiện sinh hoạt khác giúp cho vận động viên và du khách tham dự Tiền Phong Marathon 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, Lai Châu đã sẵn sàng với hơn 2.000 phòng, nhà nghỉ có sức chứa 4.000 người tại thành phố Lai Châu và các huyện lân cận, cùng 1.426 phòng nghỉ với sức chứa trên 5.700 người của các hộ gia đình sinh sống trên địa bàn thành phố Lai Châu. Đồng thời, đăng tải danh sách, số điện thoại liên hệ của các cơ sở lưu trú, các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh hỗ trợ miễn phí hoặc làm dịch vụ lưu trú giá rẻ, các quán ăn, nhà hàng, các nhà xe vận chuyển hành khách tuyến Hà Nội - Lai Châu và ngược lại công khai trên rất nhiều các phương tiện truyền thông trung ương và địa phương, các trang mạng xã hội để vận động viên và du khách thuận tiện trong việc liên hệ.

Xác định Tiền Phong Marathon 2023 là cơ hội để tỉnh Lai Châu giới thiệu tiềm năng, lợi thế du lịch, kinh tế của tỉnh, quảng bá hình ảnh con người Lai Châu và cho thấy một điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách mà còn cả các nhà đầu tư. Tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với Báo Tiền Phong và các cơ quan chuyên môn của Tổng cục Thể dục Thể thao khảo sát và xây dựng lộ trình đường đua, chọn địa điểm tổ chức các hoạt động; chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác tổ chức Giải. Các ngành chức năng của tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch, triển khai phương án và tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các hoạt động; chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách có phương án tăng cường phương tiện đáp ứng nhu cầu của vận động viên và du khách; kiểm tra, kiểm soát giá dịch vụ vận tải không để xảy ra tăng giá vé khi nhu cầu di chuyển của hành khách tăng cao; tăng cường công tác thanh, kiểm tra chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa trên thị trường; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định; xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo công tác y tế, công tác bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian diễn ra Giải…

Tin nhắn được UBND tỉnh Lai Châu gửi tới các vận động viên.

Lai Châu còn ghi điểm cộng với các vận động viên, khi chỉ còn 10 ngày trước thời gian tổ chức Giải, UBND tỉnh Lai Châu đã gửi SMS từ đầu số VPUBNDLAICHAU cho vận động viên để xác nhận việc vận động viên đã đặt được hoặc chưa đặt được chỗ nghỉ, đồng thời nhắn tin số điện thoại đường dây nóng (0912949225) để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ cho các vận động viên tham dự Giải. Việc làm này thể hiện sự quan tâm, chu đáo và mến khách của tỉnh Lai Châu, là điểm khác biệt so với các tỉnh đăng cai trước đây.

Theo Ban Tổ chức, Tiền Phong Marathon năm nay còn ghi nhận số lượng nhân viên y tế kỷ lục được huy động từ các cán bộ y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế tỉnh Lai Châu và Bệnh viện 175 (HCM) để phục vụ các vận động viên và để đảm bảo xử lý kịp thời các vấn đề y tế phát sinh.

Những ngày này, thành phố Lai Châu là một trong những địa phương “tất bật” nhất với công tác chuẩn bị cho Tiền phong Marathon 2023. Thời gian qua, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch về thực hiện và phối hợp đảm bảo các điều kiện tổ chức Giải; tiến hành rà soát, thống kê các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ; mời các chủ cơ sở lưu trú, chủ các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn đến gặp mặt, trao đổi chuẩn bị các điều kiện phục vụ các đoàn vận động viên và du khách về tham dự Giải.

Thành phố đã tăng cường công tác chỉnh trang đô thị; xây dựng kế hoạch tổ chức tổng vệ sinh trên toàn địa bàn; mua sắm, lắp đặt, vận hành 30 nhà vệ sinh công cộng tại khu vực Quảng trường Nhân dân, dọc lộ trình thi đấu và khu trung tâm ẩm thực; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn; bố trí điểm cắm trại và các điều kiện đảm bảo cho du khách khi có nhu cầu tại khu vực Lâm Viên thành phố; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại Chợ đêm San Thàng và Phố đi bộ Hoàng Diệu…

Đồng hành với Tiền Phong Marathon 2023, tại Lai Châu sẽ diễn ra một loạt các sự kiện khác như các hoạt động quảng bá văn hóa, ẩm thực và du lịch địa phương; các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, sản phẩm nông nghiệp, triển lãm hoa lan và một số hoạt động trải nghiệm tái hiện lễ hội của đồng bào dân tộc, trò chơi dân gian. Tại các địa điểm du lịch như Phố đi bộ Hoàng Diệu, Chợ đêm San Thàng sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. Chợ đêm San Thàng sẽ mở cửa cả ngày và tối các ngày 24, 25, 26/3, Phố đi bộ Hoàng Diệu hoạt động các buổi tối các ngày 24, 25, 26/3…

Tại Phố đi bộ Hoàng Diệu sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc.

Vậy là Tiền Phong Marathon 2023 cũng đã cận kề, cùng với sự háo hức, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, lãnh đạo tỉnh Lai Châu tin tưởng các sự kiện diễn ra sẽ tạo nên hiệu ứng rất lớn, đem lại khoảng thời gian đáng nhớ cho các vận động viên, du khách khi đến với Lai Châu. Đồng thời, hy vọng sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của Lai Châu cả về thể thao lẫn văn hóa, du lịch và kinh tế. Qua Tiền Phong Marathon cả nước sẽ thấy một Lai Châu tuy còn nhiều khó khăn nhưng tất cả đều đồng lòng, đoàn kết, từ Nhân dân đến cán bộ, chiến sỹ quyết tâm bảo vệ chủ quyền quốc gia, giữ vững biên cương Tổ Quốc, xây dựng Lai Châu phát triển nhanh và bền vững.

Tác giả: Đinh Lan

Từ khoá:runnermarathonlai châu

0 bình luận

Viết bình luận của bạn