Giải đua mô tô địa hình tỉnh Lai Châu (mở rộng) lần thứ nhất sẽ diễn ra tại huyện Tân Uyên vào ngày 2/12

Giải đua mô tô địa hình tỉnh Lai Châu (mở rộng) lần thứ nhất sẽ diễn ra tại huyện Tân Uyên vào ngày 2/12

Chiều ngày (27/11), đồng chí Lò Văn Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Giải chủ trì buổi Họp báo thông tin về Giải đua mô tô địa hình (mở rộng) tỉnh Lai Châu lần thứ nhất được tổ chức tại huyện Tân Uyên. Giải đua sẽ chính thức diễn ra vào ngày 2/12 tới đây. Đồng chí Lò Văn Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Giải chủ trì buổi Họp báo.

Tham dự buổi Họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Truyền hình Tiếng Dân tộc (VTV5 - Đài Truyền hình Việt Nam); Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện; đại diện các cơ quan Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Văn phòng UBND huyện; các cơ quan thông tấn báo chí của trung ương, tỉnh và huyện.

Theo thông tin từ buổi Họp báo, Giải đua Mô tô địa hình tỉnh Lai Châu (mở rộng) lần thứ I năm 2023 (gọi tắt là Giải đua mô tô địa hình) được tổ chức tại huyện Tân Uyên là một trong những sự kiện cấp tỉnh đầu tiên, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (1/1/2004 - 01/01/2024) và 15 năm chia tách, thành lập huyện Tân Uyên (01/01/2009 - 01/01/2024).

Giải đua mô tô địa hình sẽ diễn ra trong 1 ngày (2/12/2023) trên địa bàn Tổ dân phố số 2, thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tổng chiều dài đường đua 4km. Giải có sự tham gia của khoảng 80 vận động viên là người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Vận động viên đăng ký tham gia 3 nội dung: Vận động viên phong trào, bán chuyên và chuyên nghiệp. Ban Tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba đối với 3 nội dung.

Vận động viên lên khảo sát và đua thử đường đua làm quen địa hình.

Để sẵn sàng cho giải đấu, những ngày vừa qua, các vận động viên đã lên Tân Uyên để khảo sát và đua thử làm quen địa hình.

Tại buổi Họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đưa ra các câu hỏi để được cung cấp thêm thông tin rõ hơn về Giải, qua đó làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau khi Giải diễn ra; việc liên hệ tác nghiệp, phỏng vấn vận động viên; người phát ngôn chính thức của Giải đua...

Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam cơ quan đại diện tại Lai Châu phát biểu tại buổi Họp báo.

Kết luận buổi Họp báo, đồng chí Lò Văn Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Giải khẳng định: Đây là lần đầu tiên huyện đăng cai tổ chức Giải đua mô tô địa hình tỉnh Lai Châu (mở rộng) lần thứ nhất năm 2023 nên sẽ có những vấn đề mới. Tuy nhiên với sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị và của tỉnh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất để giải diễn ra theo đúng kế hoạch.

Trên cơ sở những thông tin cung cấp tại buổi Họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên mong muốn các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng với huyện để tuyên truyền tốt cho Giải; qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu sâu rộng tiềm năng, thế mạnh của quê hương Tân Uyên nói riêng, tỉnh Lai Châu nói chung đến với bạn bè, du khách bốn phương.

Tác giả: Nguyễn Chanh

0 bình luận

Viết bình luận của bạn