Lai Châu tham gia Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 tại Hòa Bình

Lai Châu tham gia Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 tại Hòa Bình

Từ ngày 14 – 20/11/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu đã tham gia Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 tại sân cộng đồng bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu (Hòa Bình), chương có sự tham gia của 8 tỉnh Tây Bắc gồm Hòa Bình, Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai và Yên Bái.

Gian hàng Lai Châu được thiết kế hài hòa, bắt mắt

Liên hoan làng du lịch cộng đồng đã thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn của các tỉnh Tây bắc mở rộng. Với quy mô tổ chức gồm 22 gian hàng, gồm các gian hàng của làng du lịch cộng đồng thuộc các tỉnh TBMR, gian hàng các làng du lịch tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình, gian hàng trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP đặc trưng góp phần giới thiệu đến du khách thập phương bản sắc văn hóa của các dân tộc vùng cao Tây bắc.

Gian hàng Lai Châu thút hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế

Với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Biểu diễn văn nghệ và trình diễn trang phục dân tộc; Trình diễn nghề truyền thống, trò chơi dân gian; Thi trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm Văn hoá – Du lịch, quà tặng lưu niệm, các sản phẩm OCOP và trình diễn nghề truyền thống của các Làng du lịch cộng đồng ; Thi ẩm thực du lịch cộng đồng tiêu biểu 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng… Gian hàng Lai Châu đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lai Châu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Lai Châu giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch mới hấp dẫn đến du khách, tăng cường liên kết phát triển du lịch với các công ty du lịch, lữ hành trong nước cũng như quốc tế.

Với nhiều họat động sôi nổi, hấp dẫn, liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Tối ngày 19/10, tại sân vận động huyện Mai Châu đã diễn ra lễ tổng kết, bế mạc liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023. Kết quả, đoàn Lai Châu đã đạt 01 giải nhất phần thi thuyết minh, giới thiệu về bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, 01 giải nhất cho phần thi trưng bày gian hàng, 01 giải ba phần thi ẩm thực.

Tin: Minh Hoàng - Ảnh: Thoa Đồng

0 bình luận

Viết bình luận của bạn