Giải Marathon Lai Châu năm 2024 - Cầu nối quảng bá du lịch địa phương

Giải Marathon Lai Châu năm 2024 - Cầu nối quảng bá du lịch địa phương

Giải Marathon Lai Châu năm 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối quảng bá du lịch địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, du khách đến với các địa điểm du lịch tiềm năng của Lai Châu.

Các giải chạy Marathon hiện đang trở thành xu hướng, là cầu nối quảng bá du lịch địa phương. Lai Châu là một trong những địa phương sở hữu thiên nhiên kỳ vĩ tươi đẹp cùng những cung đường chạy hấp dẫn. Đây là tiềm năng lớn giúp Lai Châu có thể đăng cai các giải chạy tầm cỡ, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy quảng bá hình ảnh địa phương.

Giải Marathon Lai Châu năm 2024 hoạt động thể thao gắn liền với du lịch nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy Marathon nói riêng. Qua đó góp phần hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng lố sống và môi trường văn hóa lành mạnh.

Giải chạy này còn đóng vai trò là cầu nối giúp quảng bá, giới thiệu cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ tươi đẹp, ẩm thực phong phú đa dạng và những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp cùng với sự thân thiện, mến khách của nhân dân các dân tộc trên địa bàn đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế; tạo dấu ấn cho du khách về một điểm đến an toàn, hấp dẫn, mến khách.

Đáng chú ý, Giải Marathon là một trong những sự kiện nổi bật của Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu. Được biết, Giải Marathon tỉnh Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 09 - 10/11/2024 vói 3 cự ly: 5 km, 10 km, 25km. Theo Ban tổ chức, đây là giải chạy quy mô cấp tỉnh, dự kiến thu hút khoảng 1.000 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam, có đủ sức khỏe, không trong thời gian thi hành án, kỷ luật đều đủ tiêu chuẩn tham gia. Tất cả yêu cầu chi tiết được quy định cụ thể trong Điều lệ Giải.

Trong khuôn khổ Giải Marathon Lai Châu 2024, Ban tổ chức có thiết kế khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh, không gian văn hóa ẩm thực và quảng bá du lịch nhằm phục vụ du khách cũng như các vận động viên về tham dự giải đấu.

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2024 là chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh, phát huy và lan tỏa bản sắc các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu; là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Lai Châu với du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch đến Lai Châu. Sự kiện này diễn ra từ ngày 8 - 10/11 tới, dự kiến có sự tham gia của các cơ quan, đại biểu, đơn vị nghệ thuật từ Trung ương đến địa phương.

Việc tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 mang ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch tại tỉnh. Giúp du khách trong và ngoài nước khám phá, hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán, và lối sống độc đáo của đồng bào các dân tộc.

Qua đó, góp phần kết nối cộng đồng, thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các vùng miền, nâng cao ý thức giữ gìn di sản văn hóa. Tạo động lực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân thông qua các hoạt động du lịch bền vững.

H. Trang

0 bình luận

Viết bình luận của bạn