Lai Châu - Rực rỡ mùa hoa dã quỳ

Lai Châu - Rực rỡ mùa hoa dã quỳ

Trong ánh nắng vàng của những ngày đầu đông những rặng, cánh đồng hoa Dã quỳ càng trở nên đẹp đẽ và lung linh trải dài trên khắp các con đường của Lai Châu.

Những cánh hoa dã quỳ được bung ra với màu vàng tươi rực rỡ tạo cho ta cảm giác như chúng giúp xua bớt đi cái lạnh của miền sơn cước. Lai Châu lại khoác lên mình bộ áo choàng rực rỡ. Du khách như tìm về với khung cảnh mộng mơ khắp các ngọn đồi, bãi thoải bên suối và đắm chìm trong màu vàng hoang dại của mùa hoa dã quỳ.

Hoa Dã quỳ đẹp nhất vào mỗi buổi sớm mai, khi nắng vừa bừng lên và những giọt sương vẫn còn đọng trên lá, cánh hoa. Ánh nắng xuyên qua những giọt sương đó làm cho màu vàng của hoa trở nên duyên dáng và cuốn hút đến lạ kì. 

Không to như những bông hoa hướng dương, hoa dã quỳ lại mang trong mình một vẻ đẹp hoa dại khó cưỡng. Những khóm dã quỳ chạy dài theo các con đường khoe sắc như hàng ngàn mặt trời nhỏ lung linh trong nắng. Nhìn từ trên cao xuống ta thấy đó như một dải lụa mềm được tô điểm thêm những mũi thêu hình hoa tinh xảo. Rất nhiều lữ khách đi trên cung đường đã dừng lại ngắm hoa và có được những bức hình đẹp. Sau khi mãn nhãn với vẻ đẹp của những bông hoa núi rừng các lữ khách có thể tiếp tục cuộc hành trình hoặc ghé qua các bản làng ven đó để tìm hiểu thêm những nét văn hóa độc đáo của người dân vùng cao.

Rừng hoa dã quỳ

Bạn có thể gặp những rặng hoa dã quỳ chạy dài khắp các nẻo đường đến với Lai Châu như: Cung đường từ thành phố Lai Châu đến Phong Thổ; Cung đường từ Tam Đường đến thành phố Lai Châu; Cung đường từ Phong Thổ đến Mường Tè; Cung đường từ Sùng Phài đến thành phố Lai Châu… 

Du khách trải nghiệm vườn hoa dã quỳ

- Bản văn hóa du lịch cộng đồng Gia Khâu, thuộc xã Nậm Loỏng cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 5km

- Đồi thông xã Tả Lèng, thuộc huyện Tam Đường, cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 10km 

- Bản văn hóa du lịch Sin Suối Hồ, thuộc huyện Phong Thổ, cách trung tâm thành phố khoảng 30km

Mùa hoa dã quỳ đang nở rộ như chính những lời chào du khách đến với Lai Châu. Mảnh đất Lai Châu với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tình người nồng ấm, nhiệt thành luôn chào đón du khách muôn phương./.

Ngọc Linh - Huyền Kiều

 

0 bình luận

Viết bình luận của bạn