SĂN MÂY TRÊN ĐỈNH Ô QUÝ HỒ

SĂN MÂY TRÊN ĐỈNH Ô QUÝ HỒ

Được mệnh danh là cung đường hiểm trở nhất Việt Nam với độ dài 50km và được người dân địa phương gọi với cái tên Cổng Trời. Đèo Ô Quý Hồ nằm trên địa phận hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Trong đó 2/3 cung đường đèo thuộc huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu, phần còn lại thuộc Sapa, Lào Cai. Đặc biệt, do nằm ở độ cao trên 2000m và nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn nên khí hậu của hai bên đèo khá khác biệt, điểm phân định là khu vực Cổng Trời Ô Quý Hồ thuộc tỉnh Lai Châu quanh năm mây mờ bao phủ.

Cung đường có khí hậu mát mẻ, trong lành, dọc đường đi có những thác nước nhỏ ven những sườn núi tạo nên những điểm nhấn đẹp mắt giữa núi rừng . Vào mùa đông nhiệt độ xuống thấp, nơi đây có thể sảy ra hiện tượng băng tuyết. Đây cũng là cơ hội để các du khách, nhất là các bạn trẻ mê checking đến ngắm cảnh, ghi lại những khung hình băng tuyết đẹp hiếm khi sảy ra.

Băng tuyết trên đỉnh Ô Quý Hồ

Đèo Ô Quý Hồ gắn liền với câu chuyện tình yêu đẹp nhưng dang dở của chàng tiều phu tên Ô Quý Hồ và nàng tiên trời. Chuyện tình cảm của hai người không được chấp nhận, lệnh trời ngăn cấm không cho nàng tiên gặp chàng tiều phu. Nhưng vì quá thương nhớ người yêu nên nàng hóa thành chim long vàng bay quanh núi rừng cất tiếng gọi Ô Quý Hồ da diết. Theo đó, Cổng Trời chính là nơi hai người gặp gỡ và ước định.

Du khách checkin tại cổng trời Bali

Cảm giác khi vượt lên trên tất cả những dãy núi chập chùng, bồng bềnh biển mây, bạn như đứng giữa nơi đất trời giao thoa để cảm nhận những tinh tuý, sự "vĩ đại" của thiên nhiên Lai Châu. Từ Cổng Trời Ô Quý Hồ nhìn ra bạn sẽ thấy view tuyệt đẹp với những đám mấy ôm trọn một vòng các ngọn núi nhấp nhô, nhưng dòng thác từ trên trời rơi xuống; đồng thời cảm nhận mây trắng là là bay quanh mình; những thửa ruộng bậc thang lúc ẩn lúc hiện. Một không gian bao la đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Tại khu vực Cổng trời có Nhà hàng và Cafe Ô Quý Hồ. Trong không gian mờ sương, thưởng thức những món ăn ngon – ẩm thực đặc sản của vùng núi Tây Bắc hay một ly cà phê nghi ngút khói và thưởng ngoạn trọn vẹn sự ngọt ngào bên những ngọn núi trập trùng, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình chinh phục vẻ đẹp miền sơn cước của bạn.

Một không gian  đẹp của Ô Quý Hồ 

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên check in, săn mây ở góc sống ảo “thần thánh” – Cổng trời Bali thu nhỏ, vãn cảnh chùa hay ghé thăm vườn đào... Chắc chắn bạn sẽ có cả một “kho ảnh” tuyệt vời để chia sẻ khi đến săn mây trên đỉnh Ô Quý Hồ.

Bài; ảnh: Nhật Minh

0 bình luận

Viết bình luận của bạn