Sâu Măng – Đặc sản Sin Súi Hồ

Sâu Măng – Đặc sản Sin Súi Hồ

        Vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 3 âm lịch hàng năm, là mùa thích hợp để loài sâu măng bắt đầu sinh sôi nảy nở, bà con dân tộc người Mông ở Sin Súi Hồ lại rủ nhau vào rừng đi bắt Sâu măng về để chế biến như một món ăn đặc trưng của vùng núi nơi đây.

        Để kiếm được Sâu măng ngon người dân tại Sin Súi Hồ thường tìm đến những cây măng nứa thân hơi cong queo, có vở ngoài hơi thâm, héo ngọn và có u thì biết chắc rằng đó là nơi trú ngụ của những chú sâu béo nhất. Sau khi chặt hạ thân măng họ sẽ trút sâu trong ống nứa vào giỏ, sau măng bắt được thường to như cọng rau muống và có màu trắng sữa, độ dài khoảng hai đốt ngón tay.

         Sâu măng có nhiều cách chế biến như: Sâu măng luộc, sâu măng xào, nấu canh...nhưng nếu du khách có dịp đến với Sin Súi Hồ vào khoảng thời gian này sẽ được thưởng thức món sâu măng chiên giòn ngay tại bản do ngời dân chế biến. Để làm được món sâu măng chiên giòn khá đơn giản, sau khi được bắt về sâu măng đem rửa sạch, ướp tiêu muối cho ngấm khoảng 10 phút. Sau đó phi thơm hành, chút sâu măng vào chảo, đảo nhanh tay, đun nhỏ lửa. Sau khi sâu măng chuyển sang màu vàng nhạt cho lá chanh thái chỉ vào đảo đều chừng 3 phút rồi cho ra đĩa và ăn lúc sâu măng còn nóng, dậy mùi thơm ngậy.

          Du khách hãy đến với Sin Súi Hồ, trong những ngày se se lạnh để một lần được thưởng thức món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và đậm chất dân dã này, chắc chắn du khách sẽ không thể nào quên./.

                 Nguyễn Hà 

 

0 bình luận

Viết bình luận của bạn