Trải nghiệm hấp dẫn tại Cầu kính Rồng Mây Lai Châu

Đến với Cầu kính Rồng Mây, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Băng rừng ngắm “siêu phẩm” Pu Ta Leng

Được coi là ngọn núi cao thứ 3 ở Việt Nam, Pu Ta Leng (3049m) nằm trong dãy núi Hoàng Liên Sơn, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ với hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Thuộc địa giới hành chính xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, Pu Ta Leng được nhận định là cung đường khá hiểm trở, đòi hỏi người chinh phục có sức khỏe và bản lĩnh.

Du lịch qua những đỉnh núi ở Lai Châu

Lai Châu là địa danh được những người mê khám phá mạo hiểm lựa chọn để thử thách bản thân, chinh phục đỉnh cao. Bởi Lai Châu là nơi có nhiều đỉnh núi để khám phá nhất và cũng là đẹp nhất, khó chinh phục nhất mà dân mê trekking khao khát được đặt chân lên đỉnh.

Đến Sin Suối Hồ nghe thiên nhiên kể chuyện

Những nét độc đáo, sáng tạo khi sống trong thiên nhiên, hoà mình với thiên nhiên, chống chọi với những khắc nghiệt của thiên nhiên đã tạo nên những bản sắc văn hoá riêng biệt, vô cùng độc đáo của đồng bào dân tộc Mông bản Sin Suối Hồ (Phong Thổ, Lai Châu).

“Giàn nhũ đã” kỹ vĩ trong hang động Pu Sam Cáp ở Lai Châu

Nằm cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 8km, quần thể hang động Pu Sam Cáp được mệnh danh là “Tây Bắc đệ nhất động” với những “giàn nhũ đá” rủ xuống kỳ vĩ.

Lai Châu đón trên 780 nghìn lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Lai Châu đã đón 780.600 lượt khách, tăng 37,54% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 70% Kế hoạch đề ra (trong đó: khách nội địa đạt 763.114 lượt, khách quốc tế đạt 17.486 lượt). Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 647 tỷ đồng, tăng 57,22% so với cùng kỳ năm 2023.

Đây là thác nước đẹp như phim cổ trang trên một cao nguyên ở Lai Châu, nước tuôn đổ từ suối ngầm

Thác Nậm Lúc vốn bắt nguồn từ một mạch nước ngầm của con suối Hải Hồ, xã Tả Ngảo. Dòng suối chạy qua nhiều dãy núi. Đến địa phận bản Nậm Lúc 2, xã Phăng Sô Lin cách trung tâm huyện Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) khoảng 40km, dòng nước đổ xuống thành thác Nậm Lúc.

HOMESTAY TẢ LÈNG – CHỐN BÌNH YÊN NƠI PHỐ NÚI LAI CHÂU

Bạn đang muốn rời xa nhịp sống vội vã với những lo toan bộn bề nơi phố thị, để tận hưởng kỳ nghỉ giữa khung cảnh núi rừng thơ mộng, nơi thức giấc mây vờn bên ô cửa, vươn nhẹ đôi vai đã được hít hà mùi thơm dịu nhẹ của núi rừng, sự ân cần với nụ cười trong trẻo của những cô thôn nữ vùng cao… Có một nơi mang tên “Homestay Tả Lèng” đáp ứng được điều bạn mong muốn đấy, hãy để du lịch Lai Châu cùng bạn khám phá nhé!

Lai Châu sở hữu 2 địa điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia

Đèo Ô Quy Hồ và Cao nguyên Sìn Hồ là 2 địa danh nổi tiếng của tỉnh Lai Châu nằm trong danh mục địa điểm tiềm năng phát triển du lịch quốc gia theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Lai Châu phát động chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Uỷ ban nhân dân tỉnh Lai Châu về việc triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024. Ngày 07/6/2024, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lai Châu đã phát động chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” bắt đầu tư tháng 6/2024 đến hết tháng 9 năm 2024.

Si mê bức hoạ “Mùa nước đổ” nơi ven trời Lai Châu

Chắc hẳn bạn đang nghĩ thời điểm đẹp nhất để ngắm ruộng bậc thang Tây Bắc là tháng 9-10, khi sắc vàng ẩn hiện trong mây trắng bồng bềnh bao phủ khắp các triền núi? Nhưng vẻ đẹp ruộng bậc thang “mùa nước đổ”, cũng khiến du khách khi bắt gặp không muốn rời đi. Hãy để du lịch cùng bạn khám phá “mùa nước đổ” trên quê hương Lai Châu nhé!

Lai Châu – Nơi chữa lành bởi những cảnh quan kỳ vĩ

Nhiều năm nay, Lai Châu được biết đến là tỉnh có nhiều cảnh quan, núi rừng kỳ vĩ, ruộng bậc thang nên thơ dù là mùa nước đổ hay mùa cấy, mùa gặt, những hang động huyền bí, thác nước đầy mê hoặc… Mời các bạn hãy cùng đến khám phá Lai Châu và “chữa lành” bản thân.

010203