Ruộng bậc thang ở Lai Châu

Ruộng bậc thang không chỉ có sức hút đặc biệt đối với mỗi du khách mà còn một chủ đề sáng tác không thể bỏ qua đối những ai đam mê nhiếp ảnh. Lai Châu là miền đất với trên 60% diện tích có độ cao trên 1.000m, trên 90% diện tích có độ dốc trên 25o. Trải qua hàng nghìn năm với tập quán canh tác truyền thống, bàn tay khéo léo và sức sáng tạo của người dân nơi đây đã tạo nên những kiệt tác nghệ thuật giữa núi rừng Tây Bắc này. Từ thời điểm đổ nước để bắt đầu vào vụ canh tác, rồi khi những cây lúa đương thì con gái đến khi những thủa ruộng bậc thang được phủ vàng rực của màu lúa chín, mỗi khoảnh khắc sẽ đem đến cho du khách những cung bậc cảm xúc và sự cảm nhận khác nhau. Do vậy du khách hoàn toàn có thể tự mình lựa chọn thời điểm thích hợp để chiêm ngưỡng.Ruộng bậc thang ở Lai Châu đẹp nổi tiếng phải kể đến khu vực Sơn Bình, Tả Lèng (huyện Tam Đường); Dào San, Sin Suối Hồ, Pa Vệ Sử,.. (huyện Phong Thổ); vùng thấp huyện Sìn Hồ; khu vực Ka Lăng, Thu Lũm (huyện Mường Tè)...

Suôi dòng về Nậm Mạ

Nậm mạ là một xã thuộc vùng thấp của huyện Sìn Hồ, nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với lòng hồ thủy điện Sơn La mênh mang sóng nước.

Chùm ảnh: Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc khu vực Tây Bắc

Tưng bừng Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc khu vực Tây Bắc

ĐIÊM DU LỊCH THỊ TRẤN SÌN HỒ

Từ thị xã Lai Châu, theo Tỉnh lộ 129 khoảng 60km, chúng ta sẽ có mặt ở thị trấn Sìn Hồ. Tọa lạc trong một thung lũng nhỏ trên cao nguyên Sìn Hồ ở độ cao trên 1500m so với mặt nước biển, thị trấn nhỏ này có nền khí hậu mang những đặc trưng của vùng ôn đới, quang năm mát mẻ tạo điều kiện cho nhiều giống dược liệu, hoa quả ôn đới như mận, đào, lê… phát triển.

Thị xã Lai Châu sau 10 năm xây dựng và phát triển

Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, thị xã Lai Châu với vai trò là trung tâm kinh tế - chính trị của tỉnh, giờ đây đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.

010203