Lượng khách du lịch đến với Lai Châu ước đạt 80.528 lượt khách, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ trước, trong đó lượng khách quốc tế đạt trên 2 nghìn lượt.
Bản Nà Khương, xã Bản Bo, huyện Tam Đường là điểm tham quan thu hút đông đảo du khách trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu thông tin, trong 07 ngày nghỉ Tết Giáp Thìn từ ngày 8-14/2 dương lịch (tức từ ngày 29/12 đến hết 5/1 âm lịch), Lai Châu đã đón 80.528 lượt khách du lịch tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước; thị trường khách quốc tế đến Lai Châu chủ yếu từ các nước như: Trung Quốc, Thái, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Pháp, Anh,...; Tổng doanh thu ước đạt 58,176 tỷ đồng; công suất sử dụng phòng đạt khoảng 60-67% (vào các ngày mùng 2,3,4 Tết một số khu/điểm du lịch Khu du lịch sinh thái Đèo Hoàng Liên Sơn (Ô Quy Hồ), điểm du lịch Love Hill; Thiên đường nghỉ dưỡng Homestay Paradise đạt trên 80% công suất sử dụng phòng)
Đoàn khách đến từ đất nước Ấn Độ check-in tại Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn
Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoat động phục vụ nhân dân và du khách như: Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Lai Châu”; Lễ hội Gầu Tào, Triểm lãm ảnh, sách báo, tạp chí… tại huyện Sìn Hồ; huyện Than Uyên tổ chức các Lễ hội (Xoè Chiêng, Lùng Tùng, Hạn Khuống, Đua thuyền đuôi Én) và mở các Chợ phiên Nậm Pắt, Chợ đêm Ta Gia…; thành phố Lai Châu tổ chức các hoạt động đón tết tại phố đi bộ Hoàng Diệu và Chợ đêm/chợ phiên San Thàng…
Theo ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu: “Tết Nguyên đán Giáp Thìn có số ngày nghỉ tương đối dài và thời tiết Lai Châu rất đẹp. Đây là điều kiện thuận lợi để người dân và khách du lịch lựa chọn các điểm du lịch trên địa bàn Lai Châu để tham quan, trải nghiệm, khám phá”
Khách du lịch tại Khu du lịch sinh thái Đèo Hoàng Liên Sơn
Nắm bắt cơ hội này, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch như: Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây, Khu du lịch sinh thái Đèo Hoàng Liên Sơn (Ô Quy Hồ), điểm du lịch Love; Thiên đường nghỉ dưỡng Homestay Paradise, Vịnh Pá Khôm… cũng đã chuẩn bị chu đáo các sản phẩm dịch vụ; làm mới, một số sản phẩm, dịch vụ và tung ra thị trường những gói kích cầu hấp dẫn để thu hút các công ty lữ hành và du khách. Đặc biệt, bản du lịch cộng đồng ASEAN - Sin Suối Hồ tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho du khách tại không gian chợ phiên, trình diễn văn nghệ truyền thống, trải nghiệm tour du lịch ngắm rừng hoa địa lan, hoa đào, hoa mận và Lễ hội Mông Nò Tra … Trưởng bản Vàng A Chỉnh cho biết: “các dịch vụ ăn và lưu trú tại bản dịp tết Giáp Thìn đã được các công ty Lữ hành và khách du lịch đi lẻ, đi theo gia đình đặt kín trước kỳ nghỉ gần 01 tháng, trong đó lượng khách từ khu vực phía Nam và khách quốc tế đến với bản tăng cao so với tết Quý Mão năm 2023”.
Khách du lịch khu vực phía Bắc đến tham quan, trải nghiệm bản du lịch cộng đồng ASEAN – Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ
Các con số về lượng khách, tổng thu từ du lịch trong dịp Tết Nguyên đán là những tín hiệu vui cho du lịch Lai Châu năm 2024. Thời gian tới, ngành du lịch Lai Châu sẽ tiếp tục tập trung vào công tác xúc tiến quảng bá, truyền thông đến các thị trường mục tiêu, trọng điểm và tiềm năng; đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế đến khảo sát du lịch Lai Châu; đẩy mạnh hoạt động truyền thông du lịch qua các nền tảng số và tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp du lịch vào các hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến du khách…đạt mục tiêu đón trên 1,1 triệu lượt khách (trong đó: khách lưu trú qua đêm đạt trên 375 nghìn lượt); doanh thu du lịch đạt trên 974 tỷ đồng.
Thoa Đồng
0 bình luận