Quảng bá du lịch Lai Châu tại Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2024

Quảng bá du lịch Lai Châu tại Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2024

Từ ngày 11-14/4/2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Tỉnh Lai Châu đã tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá du lịch với chủ đề “Lai Châu – Tây Bắc gọi tên”.

Ban Tổ chức và Đại biểu tham dự nhấn nút khai mạc Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”

Hội chợ năm nay có 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với hơn 450 gian hàng của hơn 700 đơn vị. Hội chợ mở ra cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch giao lưu, trao đổi hợp tác, đặc biệt là thu hút du khách nội địa và quốc tế đến và trải nghiệm các miền trong nước và khu vực.

 

 

Khách du lịch nước ngoài đến tìm hiểu thông tin và check-in tại không gian quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu tại Hội chợ

Tham dự Hội chợ năm nay, tỉnh Lai Châu đã phối hợp với các tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch, các tour du lịch đặc trưng, các điểm đến tiêu biểu chung của Nhóm hợp tác. Tại không gian du lich riêng, tỉnh Lai Châu giới thiệu tới du khách, đối tác trong nước và quốc tế những hình ảnh du lịch hấp dẫn, nét văn hóa đặc sắc địa phương thông qua các loại ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp; cung cấp/tư vấn thông tin về sản phẩm du lịch cho du khách; Hướng dẫn, tạo môi trường cho các doanh nghiệp Lai Châu kết nối với đơn vị thực hiện công tác xúc tiến và doanh nghiệp các địa phương để phối hợp trong công tác quảng bá sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác mở rộng thị trường sang các tỉnh bạn; trình chiếu các video, clip về các tiềm năng, thế mạnh Lai Châu. Đồng thời giới thiệu, quảng bá các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản vật địa phương và các sản phẩm OCOP như: Miến Dong, Trà dây Sìn Hồ, Macca, Mật ong rừng Mường Tè, tinh dầu sả Mường tè, Trà sâm núi, Thuốc tắm dân tộc Dao, Gạo Sén Cù, Gạo Dâu, Đông trùng Hạ, Sâm và các loại Trà…

Sau 4 ngày hoạt động, Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc với hơn 12.000 cuộc hẹn bên lề hội chợ; hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Ước tính, có tới gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ (tiêng gian hàng của tỉnh Lai Châu đã thu hút được hàng nghìn lượt khách, doanh nghiệp lữ hành đến tham quan, tìm hiểu thông tin về sản phẩm, điểm đến mới…); hơn 12 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ VITM trên nền tảng Tik Tok. Kết quả này cho thấy, hội chợ VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam.

                                                                             Thoa Đồng

Từ khoá:VITM

0 bình luận

Viết bình luận của bạn