Đỉnh Pu Ta Leng

Nằm cách thành phố Lai Châu khoảng 20 km về phía Đông Bắc, Pu Ta Leng có độ cao 3049 m. Nếu Fansipan được ví là “nóc nhà của Đông Dương” thì Pu Ta Leng chính là nóc nhà thứ hai mà các phượt thủ hay các bạn trẻ ham mê thách thức muốn chinh phục dù chỉ một lần. Hàng năm, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là khoảng thời gian đẹp nhất mà du khách nên lựa chọn để chinh phục đỉnh Pu Ta Leng bởi vẻ đẹp của thiên nhiên cùng các loại hoa rừng đặc biệt là hoa đỗ quyên nở rộ từ khắp sườn núi lên tới đỉnh. Chinh phục đỉnh Pu Ta Leng du khách sẽ phải vượt qua những khu rừng nguyên sinh, những thác nước, khe suối hay những thảm thực vật phong phú…để rồi khi lên tới đỉnh sẽ thấy những ốc đảo ẩn hiển giữa đại dương mây trên độ cao 3.049m. Tầng tầng lớp lớp mây trắng giữa màu xanh dương của bầu trời và màu xanh lá của núi rừng nơi đây giống như một bức tranh tuyệt vời. Cùng với Pu Ta Leng, Lai Châu còn sở hữu thêm 5 đỉnh núi khác trong Top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam. Theo thứ tự sẽ là Pu Si Lung (3.083m), Pu Ta Leng (3.049m), Bạch Mộc Lương Tử (3.045m), Khang Su Văn (3.012m), Tả Liên (2.993m), Bạch Mộc Lương (2.976m)

Thác Tác Tình

Thác Tác Tình còn có tên gọi khác là thác Tắc Tình hay theo cách gọi thân thương của người dân nơi đây là thác Tình. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến chiêm ngưỡng.

Đỉnh Pu Si Lung

Là ngọn núi hoang sơ, bí ẩn và quyến rũ bậc nhất Việt Nam, đỉnh Pu Si Lung huyền thoại nằm ở biên giới Việt Nam và Trung Quốc thuộc xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu với độ cao 3083m được mệnh danh là nóc nhà biên giới luôn là điểm đến trong mơ của các phượt thủ ưa khám phá.

Thủy điện Lai Châu

Thủy điện Lai Châu tọa lạc tại xã Nậm Hàng với công suất 1200MW đứng thứ 3 cả nước, được xây dựng ở bậc thang trên cùng của dòng chính sông Đà, bậc trên của thủy điện Sơn La với tổng diện tích lưu vực 26.000 km2 , trong đó mực nước dâng bình thường là 295 m, mực nước chết là 270 m. Dung tích toàn bộ hồ chứa là 1.215 triệu m3 tạo nên một hồ chứa nước khổng lồ giữa thiên nhiên bạt ngàn với mặt hồ trong vắt, bầu trời xanh trong veo đẹp như bức tranh thủy mặc.

CHÈ CỔ THỤ LAI CHÂU: “KHO BÁU” TRÊN NGÀN

Chè cổ thụ Lai Châu có độ tuổi hàng ngàn năm, mọc rải rác khắp các cánh rừng nguyên sinh trên dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao từ 2000m - 2900m so với mực nước biển, thuộc các huyện Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ, Mường Tè (Lai Châu).

Bảo vật Quốc gia Bia vua Lê Thái Tổ

Khuôn viên đền thờ vua Lê Thái Tổ và bia vua Lê Thái Tổ nằm cách trung tâm Thành phố Lai Châu 110 km về phía Tây Nam thuộc xã Lê Lợi và xã Pú Đao, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Cốc động miền sơn cước

Đến với Bản Hon, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, du khách sau khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những rặng hoa dã quỳ nở vàng ruộm bên triền đồi dọc con đường mòn vào bản sẽ tìm hiểu và trải nghiệm các nét văn hóa độc đáo, thú vị về cuộc sống của đồng bào dân tộc Lự tại bản Bản Thẳm. Ở đây, bạn sẽ tha hồ trở lại tuổi thơ khi ngắm lũ trẻ con nô đùa bên những ụ rơm cao chót vót và say sưa ngắm một hai cô gái Lự với bộ trang phục truyền thống đang ngồi bên khung cửi, tay thoăn thoắt đưa con thoi trên những tấm vải đang dệt dở… Nhưng điều đặc biệt vẫn còn đang chờ đón bạn, đó chính là vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng riêng cho xứ sở này – động Bản Thẳm, đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào những cảnh trí như chốn thiên đường, nhiều người đã thốt lên: “Cốc động miền sơn cước”.

Ngắm hoa tam giác mạch ở Hồ Thầu

Vào những ngày cuối năm giá rét, ai có dịp đi qua Tam Đường đều ngỡ ngàng khi thấy những thửa ruộng bậc thang tràn ngập loài hoa vốn chỉ có ở Hà Giang, Lào Cai... Đó là vườn hoa Tam Giác mạch ở bản Rừng Ổi, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường. Du khách đến đây ai cũng đều ngỡ ngàng, ngắm những ruộng bậc thang với loài hoa chỉ được quảng bá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, nay lại xuất hiện ngay trên đất Tam Đường.

Nắng Than Uyên

Bạn thích ngày nắng chứ? Bạn đã bao giờ thử nhìn theo vệt nắng vẽ một đường dài ngoài cửa sổ để tự hỏi tia nắng đang chiếu sáng đến đâu không? Nhưng nếu bạn mê nắng - cái nắng đặc biệt - thì bạn phải tới Than Uyên để cảm nhận trọn vẹn. Có thể bạn đã đến Than Uyên bao lần nhưng bạn đã đi ngắm thác Nà Khằm chưa? Đường đến đó sẽ qua cánh đồng Mường Than. Bạn sẽ được nhìn nắng tỏa giọt ấm áp trên đồng lúa rộng thứ ba miền Tây Bắc, trên ruộng hoa cải Phương Quang vàng tươi. Và chắc chắn bạn không thể quên nắng trên thác Nà Khằm với những tia cầu vồng lấp lánh...

Suối nước nóng Phiêng Phát

Suối nước nóng Phiêng Phát nằm trong khu vực quần thể danh lam thắng cảnh Phiêng Phát xã Trung Đồng, được xếp hạng di tích cấp tỉnh năm 2010. Suối nước nóng với 2 điểm có nước nóng, lưu lượng nước ổn định đạt 5l/s, Suối nước nóng nằm cách trung tâm huyện khoảng 6km. Hiện nay, số lượng người dân trên địa bàn huyện và ở địa phương khác đến tắm tại suối nước nóng ngày càng tăng, số lượng người tắm thường tăng cao vào khoảng tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau.

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Tè

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Tè nằm trên địa bàn 2 xã Tà Tổng và Mù Cả, là nơi có hệ thực vật và thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, nhất là hệ sinh thái rừng. Kết quả khảo sát, điều tra của huyện Mường Tè cho thấy có 542 loài thực vật, trong đó có 57 loài thực vật quý hiếm đã được ghi trong sách đỏ Việt Nam và 7 trong sách đỏ thế giới, đa số là những loài thuốc quý hiếm; 22 loài đặc hữu hẹp cho vùng Tây Bắc, 7 loài nằm trong Nghị định số 32 của Chính phủ và 6 loài đặc trưng cho vùng Tây Bắc: Trám đen, chò nước, giổi xương, chò nâu, đinh, sến, lát hoa…

Thượng nguồn sông Đà

Sông Đà còn gọi là sông Bờ hay Đà Giang là phụ lưu lớn nhất của sông Hồng. Sông bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc chảy qua mốc giới số 17 theo hướng Tây Bắc – Đông Nam để rồi nhập với sông Hồng ở Phú Thọ. Sông Đà dài trên 910 km, diện tích lưu vực là 52.900 km². Điểm đầu là biên giới Việt Nam - Trung Quốc tại huyện Mường Tè (Lai Châu). Sông Đà chảy vào Việt Nam tại mốc 17 - Nơi con suối Nậm Náp chảy vào Sông Đà.

0102030405