Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm 2021

Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm 2021

    Với chủ đề "Lai Châu – Kỳ vỹ và bản sắc", Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2021 do UBND tỉnh Lai Châu dự kiến tổ chức vào tháng 11/2021 tại thành phố Lai Châu, huyện Phong Thổ và huyện Tam Đường với nhiều hoạt động đặc sắc.

    Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến Lai Châu; đồng thời, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

    Trong bối cảnh dịch bệnh, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2021 sẽ đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các hoạt động được tổ chức tiết kiệm, hiệu quả, có sự gắn kết hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

    Đây cũng là sự kiện để tiếp tục mở rộng liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh với các tỉnh bạn; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới giới thiệu đến du khách.

    Bên cạnh đó còn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch. Giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các doanh nghiệp trong nước nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh Lai Châu.

    Theo Ban Tổ chức, nội dung hoạt động Tuần du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2021 bao gồm Lễ khai mạc; bế mạc; Caraval – Lễ hội đường phố; trình diễn trang phục truyền thống, nhạc cụ dân tộc, các làn điệu dân ca, dân vũ của các dân tộc tỉnh Lai Châu; đua xe đạp đường trường với các chặng đua với cự ly: 15km, 20km, 25km; triển lãm các sản phẩm mắc ca và các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng; giải dù lượn đường trường Putaleng 2021; tổ chức không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu.

    Ngoài ra, Ban Tổ chức Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2021 còn giới thiệu nhiều hoạt động quảng bá du lịch tại các điểm đến nổi tiếng như: chợ đêm San Thàng, điểm du lịch Gia Khâu, khu du lịch cầu kính Rồng Mây, khu du lịch Ô Quy Hồ, bản Sì Thâu Chải, bản Lao Chải 1, bản Thẳm... Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức cũng phát động cuộc thi ảnh đẹp du lịch Lai Châu.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                        Lan Phương

0 bình luận

Viết bình luận của bạn