“Cổng trời Ô Quy Hồ” - Điểm đến mê hoặc trái tim du khách

Nằm tọa lạc ở độ cao 2.035m so với mực nước biển trên cung đường nối các điểm đến nổi tiếng Thác Bạc - Thác Tình Yêu (thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai) - Cổng Trời - Đèo Ô Quy Hồ - Cầu kính Rồng Mây – bản Sì Thâu Chải (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu). Hãy khám phá Cổng trời Ô Quy Hồ cùng du lịch Lai Châu nhé!

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN KHÔNG THỂ BỎ QUA TẠI THÀNH PHỐ LAI CHÂU

Lai Châu là thành phố trẻ được nhiều du khách ghé thăm đánh giá là “thành phố đáng sống nhất ở khu vực Tây Bắc”, bởi nơi đây đang được sở hữu khí hậu trong lành, mát mẻ với hệ thống cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với núi non hùng vĩ và văn hóa truyền thống của 20 dân tộc cùng sinh sống… Hãy cùng du lịch Lai Châu điểm tên bốn địa điểm du lịch thú vị tại thành phố Lai Châu nhé!

Ngày xuân và những điểm du lịch nổi tiếng ở Lai Châu

Là mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi, Lai Châu nổi tiếng với những danh thắng mộc mạc, hoang sơ nhưng cũng rất hùng vĩ.

Tả Liên Sơn - Chào đón mùa trekking Lai Châu

Chẳng có gì lạ khi Lai Châu ngày càng trở thành địa chỉ được hội những người say mê leo núi săn đón, tìm hiểu bởi trong số 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam thì Lai Châu chiếm tới 6 đỉnh. Từ những cung đường “đủ đam mê” cho những người mới trải nghiệm lần đầu đến những cung “đầy thử thách, chinh phục” cho những “tay leo” lão luyện. Tháng 12 này, mời các tay trekking đến Lai Châu tham dự giải leo núi đầu tiên mà tỉnh tổ chức - “Giải leo núi Tả Liên Sơn”! Giải như một lời chào đón cho một mùa trekking đầy hứng khởi tại tỉnh!

Mê mẩn khung cảnh thần tiên của 'rừng đào mười dặm' trên đường đến Lai Châu

Từ chân núi đến đỉnh núi, vườn đào cổ thụ của bà con người Mông trên đường đến Lai Châu bung sắc thắm trong làn mây núi khiến người ta liên tưởng đến những "rừng đào mười dặm".

Mê mẩn với vườn Nhất chi mai trắng như tuyết lần đầu tiên có ở Lai Châu

Thời gian qua vườn hoa của anh Nguyễn Minh Hiếu và anh Lê Xuân Khương tại phường Tân Phong là địa chỉ được nhiều du khách, gia đình, đặc biệt là các bạn trẻ tìm đến mê mẩn chụp cho mình những bộ ảnh đẹp, nhất là dịp cuối tuần. Khu vườn rộng hơn 2 ha với gần 10.000 cây Nhất chi mai đang đua nhau nở trắng như tuyết.

Đền thờ Vua Lê Lợi - điểm đến hấp dẫn du khách

Trong các di tích văn hóa lịch sử của tỉnh Lai Châu, nổi bật nhất là Đền thờ Vua Lê Lợi ở huyện Nậm Nhùn, nơi ghi nhận chiến công của Vua Lê Thái Tổ khi đánh giặc xâm phạm biên cương Tổ quốc.

Khám phá 'Tây Bắc đệ nhất động' Pu Sam Cáp Lai Châu

Hang động Pu Sam Cáp (Lai Châu) đang ngày càng được nhiều người biết đến không chỉ bởi sự hùng vĩ, hoành tráng mà còn bởi dấu tích gắn liền với sự hình thành và phát triển của vùng đất Phong thổ, Tam đường và những sự tích huyền thoại về vùng đất này.

Kinh nghiệm chinh phục Bạch Mộc Lương Tử từ Sin Suối Hồ

Bạch Mộc Lương Tử - đỉnh núi cao thứ 4 Việt Nam (3046m) đang là một điểm leo núi thu hút dân phượt ưa mạo hiểm. Là ranh giới tự nhiên giữa Lai Châu và Lào Cai, đã có nhiều đoàn khách leo núi Bạch Mộc từ Bát Xát (Lào Cai). Nhưng chinh phục đỉnh núi này từ Sin Suối Hồ của Lai Châu bạn đã thử chưa?

010203