ĐỒI THÔNG THAN UYÊN – ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG

ĐỒI THÔNG THAN UYÊN – ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG

    Là huyện cửa ngõ của tỉnh Lai Châu, Than Uyên - vùng đất với nhiều cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ chưa được khai phá, tới đây chắc chắn du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp là những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp các thung lũng, sườn núi. Được đi thuyền tham quan trải nghiệm lòng hồ thủy điện với các bản làng nhỏ xinh của đồng bào các dân tộc ít người; được khám phá tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc với nhiều phong tục tập quán độc đáo cùng những món ăn hấp dẫn, mới lạ...không chỉ có vậy tới với Than Uyên du khách sẽ bắt gặp những đồi thông bạt ngàn bao quanh phố huyện nhỏ và một trong những điểm dừng chân đang được quan tâm, thu hút khách thập phương gần đây không thể không nhắc tới khu du lịch sinh thái “Đồi thông Than Uyên”. Nằm ngay cạnh trung tâm thị trấn, nơi đây được ví như một Đà Lạt thu nhỏ, mộng mơ, nên thơ nhờ cái se lạnh của độ cao, sương mù buổi sớm. Đứng từ đây, du khách có thể quan sát toàn bộ thị trấn Than Uyên xinh đẹp, thơ mộng với điểm view thoáng đãng.


Những căn nhà sàn đặc trưng của miền núi Tây Bắc được xây dựng công phu, rộng rãi phù hợp cho du khách nghỉ ngơi, quây quần bên những mâm cơm với bạn bè cùng gia đình. Nếu muốn tự trải nghiệm với những bữa tiệc BBQ bạn nên lựa chọn những chiếc chòi lá sạch sẽ, thoáng mát được xây dựng ẩn giữa những tán thông. Chỉ với diện tích 3ha nhưng từng khoảng đất nơi đây đều được lấp đầy bởi những loài hoa xinh đẹp đua nhau khoe sắc, không gian thoáng đãng rợp dưới bóng thông xanh, với những chiếc ghế đá mộng mơ trên nền cỏ xanh mướt, có ao cá và những chiếc chòi lá nhỏ xinh xinh xếp san sát nhau như những ngôi nhà tí hon...tất cả tạo nên khu vườn tuyệt đẹp mà bất kỳ ai bước vào đều có cảm giác như bị lạc vào thế giới cổ tích.


Mỗi góc nhỏ đều đẹp như một bức tranh, thoảng nhẹ hương thơm của hoa cùng không khí trong lành của thiên nhiên, không chỉ vậy các bạn còn có thể chọn thuê những bộ áo, váy Thái, váy Mông để hóa thân mình thành 1 cô gái, chàng trai Tây Bắc.  Khi nhắc đến khu vườn cổ tích hẳn bạn sẽ tưởng tượng một khu vườn với những khóm hoa tỏa hương thơm dịu nhẹ, những bông hoa đủ màu sắc vươn mình đón ánh nắng ban mai, tắm mát dưới những giọt sương long lanh và rung rinh dưới những cơn gió nhẹ thoảng qua thì bạn đã hình dung đúng rồi đấy đó chính là khu vườn xinh đẹp nằm trong khu khu du lịch sinh thái “Đồi thông Than Uyên”. Không chỉ đẹp đồ ăn ở đây còn vô cùng hấp dẫn, 1 trong những số đó phải kể đến những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Thái như cá nướng Pa pỉng tộp hay nậm pịa, du khách bốn phương ai đã 1 lần được nếm thử đều không bao giờ quên được mùi vị đó, 1 hương vị đặc trưng, mang đậm bản sắc vùng Tây Bắc.  Hiện khu du lịch đang phát triển thêm mảng nông nghiệp kết hợp tham quan. Nếu đến đúng dịp, các bạn sẽ được tự tay hái những trái dâu tây, dưa leo, dưa hấu, đang còn tươi trong khu vườn…chuẩn theo công nghệ Việt Gap. Chắc hẳn các bạn nhỏ khi được bố mẹ đưa đến trải nghiệm sẽ rất thích thú. Trong tương lai nơi đây sẽ còn nhiều những thay đổi để biến khu sinh thái Đồi thông Than Uyên thành 1 địa điểm du lịch lí tưởng mang đến cho du khách 4 phương 1 trải nghiệm tuyệt vời. Du khách hãy đến và trải nghiệm./.

Khánh Chi

 

 

0 bình luận

Viết bình luận của bạn