Gạo dâu - đặc sản vùng biên cương

Gạo dâu hạt trắng, dài và to tròn. Cơm gạo dâu thơm, mềm, độ dẻo vừa phải, vị đậm ăn rất ngon làm vừa lòng tất cả mọi người kể cả những người sành ăn nhất.

Trà cổ thụ Sà Dề Phìn

Trà cổ thụ Sà Dề Phìn được làm từ những búp chè tự nhiên rất nhỏ

Cao Atiso Lai Châu

Cao atiso là sản phẩm cung cấp hoạt chất cynarine, một loại hoạt chất có lợi hàng đầu trong việc hỗ trợ giải độc gan. Đây là loại hoạt chất quý hiếm, giúp mát gan, thanh nhiệt, giải độc và còn có khả năng phục hồi chức năng gan.

Trồng rau thủy canh – Mô hình rau sạch ở thành phố Lai Châu

Là tỉnh miền núi, Lai Châu lấy phát triển nông nghiệp là then chốt trong phát triển kinh tế. Khoảng 5 năm trở lại đây, phát triển nông nghiệp sạch đang được tỉnh Lai Châu quan tâm chú trọng. Nắm bắt từ nhu cầu của đông đảo khách hàng về sử dụng thực phẩm sạch, an toàn, một số người dân đã thực hiện các mô hình rau sạch. Mô hình trồng rau thủy canh là một điển hình trong cách làm mới này ở thành phố Lai Châu.

Giữ thương hiệu gạo Séng Cù

Được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Gạo đặc sản séng cù Than Uyên”, huyện Than Uyên đang từng bước quản lý, phát triển thương hiệu trên địa bàn. Từ đó, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của địa phương ngày càng phát triển; góp phần mang lại nhiều nguồn lợi cho sự phát triển kinh tế của người dân địa phương.

Sâm Lai Châu: Dược liệu quý như vàng

Sâm Lai Châu sinh trưởng ở độ cao khoảng 2000m so với mực nước biển tại các huyện Tam Đường, Phong Thổ, Mường Tè của tỉnh Lai Châu, dưới tán rừng nguyên sinh, rậm, thường xuyên mưa gió mùa nhiệt đới.

Tam thất Mường Tè

Được ví như Sâm Lai Châu thứ hai, Tam thất Mường Tè là loại tam thất quý hiếm và cũng có dược tính cao nhất, được khai thác tự nhiên rải rác khắp trong các khu rừng già ở Mường Tè do khí hậu và thổ nhưỡng ở vùng núi nơi đây rất thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của loại Tam Thất này.

Mật ong rừng Lai Châu

Mật ong rừng là một trong những sản vật đặc trưng, hiếm có ở Lai Châu. Ong rừng sống, xây tổ và làm mật tự nhiên nên mật ong rừng có mùi thơm tự nhiên hoàn toàn khác biệt so với các loại mật ong khác. Từ đầu tháng 2 đến hết tháng 6 hàng năm là mùa của mật ong rừng, thời gian này là mùa hoa rừng nở, các loại ong đã no nê hút phấn hoa để sản sinh ra mật.

0102