Quảng bá du lịch Lai Châu tại Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2024

Từ ngày 11-14/4/2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Tỉnh Lai Châu đã tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá du lịch với chủ đề “Lai Châu – Tây Bắc gọi tên”.

Quảng bá điểm đến Lai Châu tại Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa ban 2024

Từ ngày 16 - 18/3/2024, trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa ban năm 2024 được tổ chức tại Tp. Điện Biên Phủ. Tỉnh Lai Châu đã tham gia 02 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến địa phương với chủ đề “Lai Châu – khám phá để tận hưởng”.

Lai Châu tham gia Hội chợ Quốc tế VITM tại Hà Nội

Từ ngày 13/4/2023 đến ngày 16/4/2023 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2023 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tại 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Hội chợ do Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND TP. Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức.

Du lịch cộng đồng trong dân cư, không dễ như nhiều người lầm tưởng

Xu hướng khách du lịch có nhu cầu tìm lại các giá trị tự nhiên gắn liền với bản sắc văn hóa bản địa lại không thể đi du lịch theo đoàn đông, đại trà thì việc phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ rất thuận lợi và các mô hình du lịch cộng đồng cần nắm bắt ngay cơ hội.

Sin Suối Hồ được vinh danh

Chiều ngày 18/11/2020, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2019 tại Hà Nội. Bản Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã được vinh danh là “Làng du lịch cộng đồng tiêu biểu năm 2019”.

Dừng tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021

Ngày 02/10, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 2907/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII

Người dân các tỉnh vùng cao được quyết mua bán, vận chuyển đào trồng

Bộ NN-PT&NT vừa ban hành văn bản gửi UBND các tỉnh về việc tăng cường công tác bảo vệ rừng, quản lý, truy xuất nguồn gốc cây đào trồng. Theo đó, người dân tự quyết định việc khai thác cây đào trồng theo quy định pháp luật.

Quy tắc ứng xử bảo vệ môi trường trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch

Ngày 25/12/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 4216/QĐ-BVHTTDL về Quy tắc ứng xử bảo vệ môi trường trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm nâng cao nhận thức, định hướng hành vi ứng xử bảo vệ môi trường của các đối tượng có liên quan trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp tại địa điểm tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

Giới thiệu bộ phim về các thành tựu đối ngoại của Việt Nam trong năm 2020

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động đối ngoại của các nước, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành đúng đắn của Chính phủ và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, Việt Nam đã hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và đạt được nhiều thành tựu trong đối ngoại. Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại, Bộ Ngoại giao đã thực hiện bộ phim về các thành tựu đối ngoại của Việt Nam năm 2020. Trang thông tin điện tử tổng hợp Lai Châu (dulichlaichau.vm) chia sẽ video. Mời quý vị đón xem để hiểu biết sâu sắc hơn về những thành tựu công tác đối ngoại của Việt Nam trong năm qua.

Thận trọng khi du lịch ngắm tuyết tại miền núi

Thời tiết giá lạnh khiến nhiều khu vực ở miền núi phía Bắc xuất hiện hiện tượng băng tuyết như tại Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn)... Nhiều du khách không bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi này, đã thực hiện các chuyến du lịch để được trải nghiệm băng tuyết tại Việt Nam. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều cảnh báo cho du khách khi du lịch tại miền núi trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Lai Châu: Hướng đi đột phá để du lịch cất cánh

Tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức giải dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 và hoạt động khinh khí cầu tại huyện Tam Đường và quảng trường tỉnh Lai Châu trong 4 ngày, từ 24 - 27/12.

Chuyển đổi số du lịch “check in” đánh thức báu vật của Lai Châu

Sìn Hồ được xem là báu vật của Lai Châu. Nơi đây chưa được đầu tư khai thác du lịch nên gần như giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ.

010203