“MÙA ĐỖ QUYÊN” TRÊN ĐỈNH NÚI RĂNG CƯA

“MÙA ĐỖ QUYÊN” TRÊN ĐỈNH NÚI RĂNG CƯA

Nếu bạn là tín đồ mê chủ nghĩa xê dịch, thích loại hình trekking chinh phục những đỉnh cao đầy mạo hiểm và thách thức, thì hãy bổ sung ngay đỉnh “Răng Cưa” nằm ở độ cao 2.852m so với mực nước biển thuộc bản Sin Suối Hồ, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu vào cẩm nang “leo núi” của bạn trong tháng 4 này nhé!!!

 

Hoa đỗ quyên đang bung nở trên đỉnh núi Răng Cưa

Đỉnh Răng Cưa là ngọn núi cao thuộc top 15 dãy Hoàng Liên Sơn của Việt Nam, đỉnh còn được gọi với cái tên khác là núi “Cổ Trâu” hay đỉnh “Đỗ Quyên” (vì có nhiều hoa Đỗ Quyên nở rộ vào mùa xuân). Bạn có thể lựa chọn chinh phục đỉnh Răng Cưa theo hai hướng: từ xã Tả Lèng hoặc từ bản Sin Suối Hồ, xã Sin Súi Hồ.

Khách du lịch check-in với hoa Đỗ Quyên trên đỉnh núi Răng Cưa

Nếu chọn hướng đi từ xã Tả Lèng, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác kỳ thú khi đi xuyên qua rừng với thảm thực vật nguyên sinh đa dạng, những tán cây cổ thụ xum xuê, thân to lớn mà rêu phong và dương xỉ phủ kín, dưới chân là thảm hoa trà rụng trắng lối, rừng phong đỏ, cả thảm rêu xanh quyến rũ một màu tươi mới và những thân cây leo bám chằng chịt lên phiến đá.

Khách du lịch chinh phục đỉnh Răng Cưa theo hướng từ bản Sin Suối Hồ

Các phượt thủ check-in hướng từ bản Sin Suối Hồ trước khi chinh phục đỉnh Răng Cưa

Nếu lựa chọn hướng đi từ bản Sin Suối Hồ, bạn có thể được trekking cùng lúc hai đỉnh núi (Tả Liên Sơn cao 2.996m và Núi Răng Cưa cao 2.852m), từ bản Sin Suối Hồ đến đỉnh núi Răng Cưa mất khoảng 12km cả đi và về, tuy nhiên bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy từ bản đến chân núi và quãng đường lên đỉnh chỉ còn lại 4km cho một chiều đi hoặc về. Đây là hướng đi khó với địa hình phức tạp, càng lên cao độ dốc càng lớn nhưng có cảnh rừng đẹp, hùng vĩ với những rừng nguyên sinh, rừng trúc, rừng thông, rừng lá phong và những vách đá phủ đầy rêu xanh và đây cũng là điểm ngắm hoa Đỗ Quyên đẹp nhất (đặc biệt, trong khoảng thời gian từ tháng ba đến tháng tư dương lịch, đến với núi Răng Cưa du khách được chiêm ngưỡng hoa Đỗ Quyên đang bung sắc đỏ, hồng, tím rực rỡ, thơ mộng và hoa sơn tra nở trắng khắp núi rừng….). Không chỉ vậy, nếu bạn chọn cung đường này, bạn còn có thể trải nghiệm thêm sản phẩm du lịch cộng đồng ASEAN – Sin Suối Hồ, nếu bạn còn băn khoăn và đặt câu hỏi đến đó có gì để trải nghiệm? Thì hãy đến, Sin Suối Hồ sẽ cho bạn câu trả lời xứng đáng.

Du khách lựa chọn những vị trí đẹp để lưu lại khoảnh khắc của mình với mùa hoa Đỗ Quyên trên đỉnh núi Răng Cưa

Anh Trần Ngọc Tuấn, du khách đến từ Quảng Bình, phấn khởi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với Lai Châu để ngắm hoa Đỗ Quyên, vì những ngày qua trên các trang mạng xã hội, báo chí review rất nhiều về mùa hoa Đỗ Quyên trên các đỉnh núi Lai Châu, tôi đã gác lại mọi công việc để cùng bạn bè chinh phục đỉnh Răng Cưa và tôi hoàn toàn bị thôi miên” trước vẻ đẹp của nữ hoàng Đỗ Quyên đang độ rực rỡ trên những cánh rừng đại ngàn, tôi cảm tự hào về cảnh đẹp của đất nước Việt Nam và thấy mình cần phải rèn luyện sức khoẻ để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị ở chính đất nước mình, đâu nhất thiết phải book tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan hay Canada... Có thời gian, anh Tuấn sẽ cùng bạn bè, người thân chinh phục đỉnh 6/10 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam trên dải đất Lai Châu.

Theo anh Tuấn, cung đường từ bản Sin Suối Hồ đến đỉnh Răng Cưa cảnh rất đẹp, mát, có độ khó đủ để thách thức phượt thủ như anh”.

Hiện tại hoa đang nở rực rỡ tại cung đường đi từ Sin Suối Hồ lên đỉnh Răng Cưa


Nếu bạn có dự định đến Lai Châu để ngắm hoa Đỗ Quyên thì hãy lên lịch ngay không lại “lỡ hẹn thêm một mùa đỗ quyên” nhé!

                                     Hải Long

 

Từ khoá:Đỗ Quyênrăng cưa

0 bình luận

Viết bình luận của bạn