Triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng nay (19/1), Ban Chỉ đạo Lập quy hoạch tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng chí Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Lập quy hoạch tỉnh chủ trì Hội nghị.

Gala “Kết nối vòng xòe đoàn kết”

Gala “Kết nối vòng xòe đoàn kết” sẽ được UBND xã Bản Hon phối hợp với Công ty du lịch Hùng Đức, Fanpage Vẻ đẹp du lịch Lai Châu tổ chức vào lúc 14h30 - 21h30 ngày 16/1, tại Khu du lịch bản Thẳm, xã Bản Hon, huyện Tam Đường.

Du lịch Lai Châu - Tin vui những ngày đầu năm mới 2021

Thông tin từ Ban Quản lý bản du lịch cộng đồng bản Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ), trong 3 ngày đầu năm mới 2021, riêng bản đã đón tiếp khoảng 500 lượt khách tham quan và lưu trú mỗi ngày. Đây có lẽ là kỳ nghỉ nhộn nhịp nhất của du lịch Lai Châu từ trước đến nay, báo hiệu sự khởi sắc của ngành du lịch tỉnh trong năm mới.

Phát triển du lịch bền vững tại Lai Châu

Trong bối cảnh ngành du lịch thế giới và trong nước gặp rất nhiều khó khăn do những diễn biến phức tạp, nguy hiểm của đại dịch covid-19, nhưng riêng tỉnh Lai Châu năm 2020 và những ngày đầu năm mới 2021 lại có những dấu hiệu khởi sắc. Lai Châu đã dần khẳng định trở thành một điểm đến hấp dẫn, an toàn và độc đáo của du lịch Việt Nam.

Băng tuyết trắng xóa trên đỉnh núi ở Lai Châu

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ ở miền Bắc giảm sâu, trời rét đậm, có vùng núi rét hại. Tại Lai Châu, trên đỉnh núi cao thuộc dãy núi Hoàng Liên (huyện Tam Đường và huyện Phong Thổ) đã xuất hiện sương mù dày đặc hình thành một khối băng mỏng trắng xóa khắp các cành cây, ngọn cỏ trên diện rộng, tạo nên nhiều cảnh tượng kỳ vỹ như: Cây băng, đá băng, hoa băng, rau băng... đẹp như tiên cảnh, đã thu hút du khách đổ xô đến tham quan, thưởng ngoạn và hái băng.

Hứa hẹn không gian giải trí bậc nhất tỉnh

Với sự sâu sát của chủ đầu tư và nỗ lực của các nhà thầu, Dự án Khu lâm viên thành phố Lai Châu (gọi tắt là Dự án) đang đi vào giai đoạn nước rút. Đây là không gian đầy hứa hẹn về điểm vui chơi giải trí bậc nhất của tỉnh, đang được đông đảo người dân mong chờ đưa vào sử dụng.

Khẳng định thương hiệu nông sản

UBND tỉnh ban hành nhiều quyết định liên quan đến danh mục sản phẩm chủ lực; định mức hỗ trợ đối với từng hạng mục; chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh; ban hành danh mục dự án kêu gọi đầu tư để các nhà đầu tư biết và định hướng đầu tư cho phù hợp. Đồng thời, tổ chức hội nghị triển khai các chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn.

Than Uyên: Ấn tượng Chương trình giao lưu văn hóa, du lịch

Chương trình giao lưu văn hóa, du lịch huyện Than Uyên diễn ra từ ngày 31/12/2020 - 2/1/2021 với rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú, đặc sắc. Đây là hoạt động thiết thực nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh, phát triển văn hóa, du lịch và các giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện...

Tiếp tục khai thác tiềm năng đưa Lai Châu phát triển

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thách thức, năm thế giới nhiều bất ổn cùng với dịch bệnh, thiên tai đã tác động không nhỏ đến nước ta cũng như tỉnh nhà. Nhìn lại 1 năm nhiều gian khó, thách thức, chính quyền và đồng bào Nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu có quyền tự hào với những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Kinh tế đạt nhiều kết quả quan trọng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tiềm lực kinh tế của tỉnh tiếp tục được khẳng định. Nông thôn mới có nhiều khởi sắc. Đời sống người dân được cải thiện. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước phát triển. Bản sắc văn hóa các dân tộc được giữ gìn và phát huy. Hình ảnh, vị thế, uy tín của tỉnh nhà ngày càng được nâng cao. Khắp nơi trên quê hương Lai Châu đang náo nức đón mừng xuân mới với khí thế mới, động lực mới.

Ấn tượng các sắc màu văn hóa Tam Đường

Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2020 với chủ đề “Tam Đường nơi hội tụ sắc màu văn hóa”, diễn ra từ ngày 25 - 27/12, gồm rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú, đặc sắc. Tuần Văn hóa, du lịch là cơ hội để Nhân dân và du khách trong và ngoài huyện giao lưu văn hoá các dân tộc với nhau; tăng cường sự gắn kết, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn huyện. Đồng thời đây cũng là dịp để huyện Tam Đường được chào đón, giới thiệu với du khách, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị lữ hành về tiềm năng, miền đất và nét đẹp riêng của con người Tam Đường.

Đêm hoa đăng mini khinh khí cầu: Mong ước đưa Lai Châu ngày càng bay cao, bay xa

Đêm hoa đăng mini khinh khí cầu được tổ chức lần đầu tiên tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu vào tối nay (26/12).

0607080910